Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/5/2019: 3 bà cháu bị sát hại, giấu xác trong vườn cà phê


Thứ 7, 25/05/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lâm Đồng: 3 bà cháu bị sát hại, phi tang trong vườn cà phê

VTC News đưa tin, theo cơ quan điều tra, các nạn nhân bị sát hại bao gồm: Bà Hoàng Thị Vượng (71 tuổi) và 2 cháu nội là Đoàn Đức T. (4 tuổi), Đoàn Thị Nguyên Th. (3 tuổi), cùng ở thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Được biết, cháu T. và Th. là con của Bí thư đoàn xã Tân Thanh; bà Vượng là mẹ ruột của Bí thư Đoàn xã này.

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/5/2019: 3 bà cháu bị sát hại, giấu xác trong vườn cà phê

Nhà bà bà Nghiêm Thị Nghi, nơi xảy ra án mạng kinh hoàng. Ảnh: VnExpress

Người Lao Động cho biết, theo người nhà nạn nhân, từ chiều 24/5, không thấy bà Vượng và 2 cháu ở nhà. Gọi điện thoại, bà Vượng không cầm máy. Gia đình báo vụ việc cho công an, đồng thời huy động bà con họ hàng và chòm xóm đi tìm.

Đến khoảng 1h ngày 25/5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nghi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) có dấu đất mới đào và nhiều dấu hiệu nghi vấn vụ án mạng kinh hoàng khi có cánh tay trồi lên khỏi mặt đất, nên trình báo công an.

Qua xác minh, Công an huyện Lâm Hà triệu tập bà Nhi cùng chồng là L.V.B để làm rõ. Sau quá trình đấu tranh, bà Nhi thừa nhận cùng con trai (17 tuổi, chưa rõ danh tính) ra tay sát hại bà Vượng và 2 cháu nhỏ vào chiều 24/5, VTC News cho biết.

Cụ thể, theo Thanh Niên, ngày 24/5, bà Vượng dẫn 2 cháu đi chơi. Thấy các cháu thích ăn quả bơ, bà lão ghé nhà bà Nghi để xin nhưng chủ nhà không cho. Do có mâu thuẫn với gia đình bà Vượng từ trước, bà Nghi chửi bới rồi hai bên dẫn tới xô xát. Bà Nhi sau đó dùng dao bầu chém ba nạn nhân. 

Sau khi thấy bà Vượng và 2 cháu chết, bà Nghi và con trai đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5 m để chôn xác phi tang.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khai quật tử thi để khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án mạng kinh hoàng.

Bốn nữ sinh lớp 6 ở Lào Cai chết đuối thương tâm trong lúc đi tắm suối

Chiều 25/5, ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quang Kim (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho PV Thanh niên biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 nữ sinh lớp 6 tử vong.

Theo ông Ngọc, khoảng hơn 13h cùng ngày, một nhóm học sinh (5 nữ, 1 nam) cùng học lớp 6A1 Trường THCS Quang Kim rủ nhau ra suối Ngòi San trên địa bàn xã để tắm. Sau đó cả nhóm 6 em bơi qua hố hút cát sâu khoảng 7 m, rộng hơn 25 m, nằm khuất sau bụi tre để sang bờ đá bên kia ngồi chơi.

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/5/2019: 3 bà cháu bị sát hại, giấu xác trong vườn cà phê (Hình 2).

Hiện trường vụ 4 nữ sinh lớp 6 bị đuối nước. Ảnh: Thanh niên

Trong quá trình bơi về, một em nữ có biểu hiện đuối nước nên 5 cháu còn lại đã nhảy xuống để cứu bạn. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm cứu người đuối nước, nên nhóm bạn đã không những không cứu được bạn mà 3 nữ sinh ra cứu bạn cũng bị đuối nước cùng.

Thấy 4 bạn bị đuối nước, 2 em còn lại (1 nam, 1 nữ) bơi được vào bờ và chạy về thông báo sự việc cho mọi người ra ứng cứu nhưng không kịp.

Ông Ngọc cho biết, cả nhóm học sinh trên đều biết bơi, nhưng do các cháu không có kinh nghiệm cứu người đuối nước, sức khỏe yếu và hoảng sợ khi gặp tình huống nên dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Theo Vnexpress, đến 15h, lực lượng chức năng và người dân tìm thấy thi thể của bốn nữ sinh gần khu vực xảy ra vụ đuối nước.

"Sáng nay là buổi học cuối cùng của trường nên buổi chiều các cháu không phải đến lớp. Chính quyền địa phương đang phối hợp với các gia đình tổ chức tang lễ cho các cháu", lãnh đạo xã Quang Kim nói.

Bà Rịa Vũng Tàu: Bắt quả tang công ty nước ngoài đổ rác thải nguy hại

Báo Pháp luật Việt Nam đăng tin, trong khi kiểm tra khu xử lý rác thải của Cty TNHH KBEC VINA (địa chỉ Ấp 4, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), Cục Cảnh sát Môi trường (C05) - Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện có một số rác thải cứng, rác thải công nghiệp tập kết và chuẩn bị được chôn lấp trong khi bãi rác này chỉ được tập kết xử lý chôn lấp rác thải mềm, rác thải dân dụng dễ phân hủy, không chôn lấp các loại rác thải công nghiệp, chất thải rắn…

Tại khu xử lý rác, có cả thùng chứa hóa chất lỏng, rác thải cứng nghi là loại đá mài giấy nhám, đế giày bằng cao su.

Ông Thân Đăng Phong – Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên - xác nhận với phóng viên báo Môi trường & Đô thị điện tử: Sáng ngày 24/05/2019 UBND xã đã phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường tiến hành lấy mẫu chất thải tại Công ty TNHH KBEC VINA đem đi phân tích.

Theo thông tin ban đầu, khối lượng chất thải nghi có thành phần nguy hại đổ để chôn lấp khoảng 10 tấn, có dấu hiệu vi phạm điều 235 Bộ luật Hình sự Việt Nam.

Công ty TNHH KBEC VINA do Tổng giám đốc Lee Sun Hack điều hành, hiện đang là đơn vị ký hợp đồng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày bằng hình thức chôn lấp chung tại bãi chôn lấp chất thải công nghiệp của công ty này trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (100ha). Nơi đây thường bị người dân sống xung quanh phản ánh là xả thải ra môi trường gây ô nhiễm.

Bắt giữ gần 50kg tôm hùm đất nhập lậu tại Lạng Sơn

Theo thông tin trên báo Hải Quan, vào khoảng 14h ngày 25/5, tại Km16 quốc lộ 1A, tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Lạng Sơn đã phát hiện và tạm giữ ô tô khách mang biển kiểm soát 29B-135.04 do ông Đoàn Đại Hiệp, sinh năm 1982, trú tại xã Bình Minh, Khoái Châu, Hưng Yên điều khiển có dấu hiệu chở hàng vi phạm.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện trên xe ô tô có 3 thùng xốp, bên trong chứa gần 50kg tôm càng đỏ.

Tại cơ quan công an, bước đầu lái xe khai đã nhận 3 thùng xốp trên tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc của một người đàn ông không rõ tên gửi về Đồng Kỵ, Bắc Ninh với tiền cước 100 nghìn đồng/thùng.

Tin trong nước - Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/5/2019: 3 bà cháu bị sát hại, giấu xác trong vườn cà phê (Hình 3).

Hành vi buôn bán, nhập lậu tôm hùm đất từ nước ngoài vào Việt Nam là vi phạm pháp luật. Ảnh minh họa.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, tôm hùm đất hay còn được gọi là tôm càng đỏ, tôm rồng, crawfish... có tên khoa học là cherax quadricarinatus là loài thủy sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, có thể ăn cả động vật sống, động vật chết lẫn thực vật, phá hoại mùa màng hay phá hủy chuỗi thức ăn. Chúng còn đào hang sâu để trú ẩn nên có thể làm hỏng nền đất hay gây xói mòn bờ sông, bờ suối...

Trong thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng tôm hùm đất được đưa vào Việt Nam để tiêu thụ làm thực phẩm tại một số địa phương.

Trước tình hình này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, Tổng cục Hải quan và Tổng cục Quản lý thị trường đề nghị tăng cường kiểm soát loài tôm hùm đất. Khi phát hiện tôm hùm đất phát tán ra môi trường, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm này theo quy định.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, phổ biến về tác hại của loài tôm hùm đất với môi trường và sản xuất nông nghiệp, ngăn chặn sự phát tán của loài sinh vật này ra môi trường tự nhiên.

Từ năm 2011, loài tôm này đã được đưa vào danh mục sinh vật ngoại lai cấm nhập lậu, phát triển. Vì vậy, hành vi buôn bán, nhập lậu tôm hùm đất từ nước ngoài vào Việt Nam là vi phạm pháp luật.

Hà Nội: Phát hiện thi thể người phụ nữ ở bãi rác

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, sáng 22/5, người dân đi qua bãi rác thôn Yên Trường (xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) thì ngửi thấy mùi lạ và nhiều điểm bất thường nên qua kiểm tra.

Sau đó, người dân phát hiện thi thể một nữ giới nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, sáng 22/5, người dân đi qua bãi rác thôn Yên Trường (xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) thì ngửi thấy mùi lạ và nhiều điểm bất thường nên qua kiểm tra.

Sau đó, người dân phát hiện thi thể một nữ giới nên nhanh chóng thông báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2652019-3-ba-chau-bi-sat-hai-giau-xac-trong-vuon-ca-phe-a277067.html