+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/5/2019: Phát hiện đôi nam nữ tử vong bất thường ở phòng trọ

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Giang: Cô gái tử vong trong phòng trọ, bạn trai treo cổ trước nhà

    Sáng 26/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Thân Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xác nhận thông tin về vụ việc trên đồng thời cho biết cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

    Cụ thể, khoảng 5h hơn ngày 26/5, người dân địa phương phát hiện tại ban công tầng 4 khu nhà trọ 5 tầng ở thôn Chùa (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), một nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ ngoài hành lang và một nữ giới được phát hiện chết trong phòng trọ nghị bị sát hại nên đã báo cho cơ quan chức năng.

    Hiện trường phát hiện nam thanh niên tử vong trong tư thế treo cổ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Dân Việt đưa tin, nhận được tin từ phía người dân, lực lượng Công an xã Tăng Tiến đã xuống phong tỏa, bảo vệ hiện trường vụ việc, đồng thời báo lên cơ quan công an huyện Việt Yên.

    Tiếp nhận thông tin từ công an xã, Công an huyện Việt Yên và Phòng CSHS – Công an tỉnh Bắc Giang cùng các đơn vị liên quan đã xuống khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án. Tại hiện trường, công an cũng phát hiện bên ngoài dãy nhà trọ có vết máu. 

    Bước đầu, qua những thông tin, vật chứng thu thập được, cơ quan điều tra nhận định đây có thể là một vụ án sát hại bạn gái rồi tự tử. Đại diện Công an xã Tăng Tiến thông tin trên Báo Người Đưa Tin: "Hiện chúng tôi đang xác định danh tính các nạn nhân và điều tra nguyên nhân vụ việc. Có thể đôi nam nữ tử vong do mâu thuẫn tình cảm".

    Theo thông tin trên VietNamNet, hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn C. (SN 1996) và Trần Thị L. (SN 2003), cùng quê Tuyên Quang. Hai người đến Bắc Giang làm công nhân, tuy nhiên chưa xác định được đang làm việc tại công ty nào. 

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    TP. HCM: Bị kéo lê 5m, cô gái tử vong thương tâm dưới bánh xe tải

    Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h ngày 26/5, trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp.

    Theo thông tin trên báo Zing.vn, vào thời điểm đó, cô gái điều khiển xe máy mang biển số tỉnh Đồng Nai, lưu thông trên đường Lê Văn Thọ hướng về đường Quang Trung. Khi đến trước hẻm 457 (phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM), thì xảy ra va chạm với xe tải biển số TP.HCM chạy cùng chiều.

    Cú va chạm khiến cô gái ngã xuống đường, bị xe tải kéo lê một đoạn 5 m, tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn thương tâm cũng làm cho giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài. 

    Dân Việt thông tin thêm, nhiều nhân chứng cho biết, nạn nhân chạy xe máy sát lề đường nhưng vẫn xảy ra va chạm dẫn đến tử vong.

    Theo người dân địa phương, đường Lê Văn Thọ mặt đường hẹp nhưng lượng phương tiện tham gia rất lớn nên thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

    Hiện, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

    Vụ gian lận thi cử ở Sơn La: Thông tin "nhận 1 tỷ đồng để nâng điểm" mới chỉ là lời khai

    Liên quan đến vụ nâng điểm cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia ở Sơn La gây xôn xao dư luận, ngày 24/5, Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Sơn La đã hoàn tất điều tra, đề nghị VKSND cùng cấp truy tố 8 bị can là cán bộ Sở GD&ĐT và công an tỉnh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điều 356 Bộ luật hình sự năm 2015.

    Cơ quan điều tra công bố quyết định khởi tố ông Trần Xuân Yến, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La - Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trong số này, có 6 bị can thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La gồm: Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (KT&QLCLGD); Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phó trưởng Phòng KT&QLCLGD; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng KT&QLCLGD; Cầm Thị Bun Sọn, Phó trưởng Phòng chính trị tư tưởng; ông Đặng Văn Thủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Tô Hiệu, TP. Sơn La.

    Hai bị can là cán bộ thuộc Công an tỉnh Sơn La gồm: Cựu Trung tá Đỗ Khắc Hưng và Thiếu tá Đinh Hải Sơn, nguyên cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ.

    Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, kết quả điều tra cho thấy, Trần Xuân Yến đã nâng điểm cho 13 thí sinh, đây đều là những trường hợp do cấp trên, đồng nghiệp và người quen nhờ vả, trong đó, có 8 trường hợp do chính giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La "gửi gắm".

    Bị can Nguyễn Thị Hồng Nga nhận giúp 16 thí sinh. Bị can Đặng Hữu Thủy nhận giúp 4 thí sinh. Bị can Lò Văn Huynh nhận giúp 7 thí sinh.

    Bị can Nguyễn Thanh Nhàn nhận giúp 4 thí sinh. Bị can Đỗ Khắc Hưng nhận giúp 1 thí sinh. Bị can Đinh Hải Sơn nhận giúp 2 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh là em vợ.

    Về "chi phí" để giúp rút bài sửa nâng điểm, có bị can khai để rút bài sửa nâng điểm 3 môn đạt đến mức tổng điểm yêu cầu trong tổ hợp xét tuyển đại học, trung bình mỗi trường hợp "giá" là 1 tỉ đồng. Được biết, quá trình điều tra, một số bị can trong vụ án đã tự giác nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

    Liên quan đến số tiền nâng điểm cho thí sinh, nghi can khai nhận có trường hợp là 1 tỷ đồng, nguồn tin của báo Tiền Phong cho biết, đây mới là lời khai, chưa đủ căn cứ buộc tội. Nguồn tin này nhận định, các đối tượng trong vụ án này liên tục thay đổi lời khai, thậm chí một số chứng cứ đã bị tiêu huỷ, gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra. 

    Động cơ sửa bài thi, điểm thi của các bị can trong vụ án; cách thức các bị can thực hiện việc sửa bài thi, điểm thi của từng thí sinh; mức độ can dự của từng cá nhân trong đường 

    Vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Chiếc xe máy bí ẩn trong ngôi nhà phát hiện thi thể

    Liên quan đến vụ phát hiện thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương, ngày 24/5, Viện KSND tỉnh Bình Dương cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đối với 4 nghi can về tội giết người.

    4 nghi can bị khởi tố bao gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, thường trú tại quận Tân Phú, TP.HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Nhóm nữ đối tượng và căn nhà phát hiện thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: VOV

    Thông tin trên báo Tổ Quốc, ngày 25/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết ngoài các bị can đang bị tạm giam vẫn chưa phát hiện thêm đồng phạm trong vụ án phát hiện 2 khối bê tông chứa thi thể người tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

    Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, 2 nạn nhân Trần Trí Thành, Trần Đức Linh (người cùng tu luyện giáo phái lạ cùng với nhóm đối tượng trên) bị giết hại trước khi phi tang.

    Thông tin trên báo VOV, trong khi tu luyện, nạn nhân Trần Chí Linh do không chịu nổi khổ cực nên đã nhảy từ lầu 1 xuống đất bỏ trốn.

    Phát hiện ra sự việc, nhóm của Hà bắt ông Linh lại và nhốt ở trong phòng. Khi bị đưa vào phòng, ông Linh có biểu hiện la lối nên Thành dùng tay đánh vào vùng ngực của Linh khiến nạn nhân tử vong sau đó.

    Đối với nạn nhân Trần Trí Thành, do có biểu hiện không đúng với quy định của giáo phái, nhóm đối tượng đã nảy sinh ý định "loại bỏ" Thành ra khỏi nhóm. Sau khi chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh, Hà và Huyên đã dùng dây siết cổ nạn nhân khiến anh này tử vong.

    Cả 2 thi thể được nhóm đối tượng phi tang trong căn nhà cấp 4 tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

    Khám nghiệm hiện trường, khám xét toàn bộ khu nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc xe máy hiệu Wave RSX (không biển kiểm soát) bị bỏ lại.

    Sau khi vào cuộc điều tra xác định, xe máy trên có BKS 78E1-15444 do bà Trần Thị Mỹ Nguyệt (SN 1974, ngụ huyện Phú Hòa, Phú Yên) đứng tên.

    Theo lời của bà Nguyệt, bà mua và giao xe này cho con trai là Trần Văn Ninh (SN 1993) vào TP. HCM sử dụng.

    Tuy nhiên, đầu năm 2018, Ninh gửi chiếc xe này từ TP. HCM về TP. Nha Trang (Khánh Hoà) cho Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu trong vụ án) sử dụng. 

    Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ thêm mối quan hệ giữa Ninh và Hà để phục vụ điều tra.

    Mưa lũ lớn gây ngập nặng ở Móng Cái, một người mất tích

    Theo UBND TP.Móng Cái, từ đêm 25/5 đến rạng sáng 26/5, trên địa bàn TP.Móng Cái (Quảng Ninh) xuất hiện mưa lớn kéo dài.

    Mưa lũ lớn đã khiến một người mất tích, hàng chục đò sắt chở hàng trên sông bị đắm, nhiều tuyến phố bị ngập úng.

    Trận mưa lớn đêm 25/5 đến rạng sáng 26/5 đã khiến nước lũ dâng cao trên sông Ka Long. Ảnh: Dân Việt

    Nạn nhân mất tích được xác định là anh T.V. (SN 1998, trú tại nhà số 14, phố Trần Hưng Đạo, phường Ka Long, TP Móng Cái).

    Thời điểm xảy ra sự cố được lực lượng chức năng xác định vào khoảng 4h30 sáng cùng ngày, lúc này anh V. đang chèo mủng trên sông biên giới Ka Long (đoạn từ km1-km2) thì bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

    VOV dẫn lời ông Hoàng Ngọc Anh, Chánh văn phòng UBND thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc nước sông Ka Long dâng cao là do bên phía Trung Quốc xả lũ kết hợp với mưa to kéo dài.

    “Hiện nay thì không mưa nữa nhưng phía bên Trung Quốc đầu nguồn họ xả lũ nên nước vẫn dâng cao. Thành phố đang khắc phục những chỗ sạt lở, tàu bè bị đứt cáp, đứt neo thì tiến hành trục vớt. Chúng tôi huy động tất cả các lực lượng, Quân sự, Công an, Đô thị...xuống các địa bàn để khắc phục hậu quả mưa lũ”, ông Hoàng Ngọc Anh cho biết.

    Thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng, cũng như các xã, phường có mực nước sông dâng cao kiên quyết thực hiện mọi biện pháp đảm bảo an toàn, tuyệt đối không để người trên khu vực nguy hiểm.

    Cùng với đó, các phương án di chuyển dân cư và bố trí khu vực tạm trú an toàn cho các hộ dân và đảm bảo đủ nhu yếu phẩm cần thiết cung cấp cho nhân dân trong thời gian tạm đã được gấp rút hoàn thành.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2752019-phat-hien-doi-nam-nu-tu-vong-bat-thuong-o-phong-tro-a277158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan