Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/12/2019: Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu hầu tòa


Thứ 5, 26/12/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cùng đồng phạm hầu tòa

Bị cáo Nguyễn Hữu Tín tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Infonet

Sáng ngày 26/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) và 4 đồng phạm trong vụ án liên quan đến khu đất "vàng" ở địa chỉ số 15 Thi Sách, quận 1, TP.HCM.

4 cấp dưới bị khởi tố cùng ông Nguyễn Hữu Tín bao gồm: Đào Anh Kiệt, cựu Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; Trương Văn Út, cựu Phó trưởng Phòng Quản lý đất đai thuộc sở Tài nguyên và Môi trường TP; Lê Văn Thanh, cựu Phó chánh Văn phòng UBND TP và Nguyễn Thanh Chương, cựu Trưởng Phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP. Cả 5 bị cáo phải hầu tòa về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Khoảng 7h30, cảnh sát tư pháp áp giải bị cáo Nguyễn Hữu Tín và Đào Anh Kiệt đến tòa. Từ 8h30, HĐXX bắt đầu phổ biến nội quy phiên tòa, đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, ông Tín tóc bạc trắng và diện mạo trở lên tiều tụy so với trước khi bị bắt tạm giam. Trước đó luật sư của ông này cũng cho biết thân chủ không có sức khỏe tốt vì đang mắc nhiều bệnh.

Trong phần làm thủ tục, chủ tọa phiên tòa cho biết trong hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu thuộc diện mật và tối mật nhưng chưa được giải mật. Do vậy chủ tọa lưu ý những người tham gia tố tụng chú ý, đồng thời cho biết ai làm lộ sẽ bị xử lý theo quy định.

Liên quan đến thông báo này, phía các luật sư đã đề nghị HĐXX cho biết phạm vi sao chụp và sử dụng hồ sơ vụ án. Trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư đã có văn bản đề nghị giải mật, nhưng đến nay chưa có phản hồi.

Gia Lai: Đầu đạn bất ngờ phát nổ trong lúc cưa khiến 2 người tử vong

Ngày 26/12, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đang cấp cứu cho bệnh nhân Phan Đức Thanh (SN 1994, trú tỉnh Quảng Ngãi) bị thương do nổ đầu đạn.

Thông tin về sự việc trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 25/12, anh Lương Quốc Huy (SN 1976, ở làng Bok Rẫy, xã Đak Sơmei, huyện Đắk Đoa) ngồi cưa đầu đạn trong chòi rẫy của mình. Tại chòi rẫy này còn có 2 nhân công hái cà phê là anh Võ Văn Tĩnh (SN 1990) và anh Phan Đức Thanh (SN 1994) quê ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Khi đang tiến hành cưa, đầu đạn đã phát nổ khiến anh Huy và anh Tĩnh tử vong tại chỗ, anh Thanh bị thương nặng, người thân phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Hiện anh Thanh đã qua cơn nguy kịch, có thể tiếp xúc được. Anh Thanh kể lại, thấy anh Huy cưa đầu đạn nên ngồi từ xa xem vì tò mò.

Lực lượng chức năng xác định anh Huy chuyên tìm sắt vụn, tại chòi rẫy của nạn nhân này có hơn 100 quả đạn cối, hơn 1 bao tải tút đạn các loại, tất cả đều là phế liệu chiến tranh.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Sóc Trăng: Phát hiện thi thể đang phân hủy tại khu đất trống

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân, Ảnh: Zing.vn

Người dân phát hiện thi thể đang phân hủy nghi là phụ nữ trong khu đất trống cạnh cổng Hồ Nước Ngọt. Công an đang phong tỏa hiện trường để khám nghiệm tử thi.

Chiều ngày 26/12, Công an tỉnh Sóc Trăng khám nghiệm thi thể đang phân hủy được người dân phát hiện tại khu đất trống cạnh cổng khu văn hóa hồ Nước Ngọt ở phường 6, TP.Sóc Trăng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, phát hiện mùi tử khí tại bãi đất nói trên, người dân đã tỏa ra đi tìm thì bất ngờ phát hiện một thi thể đang phân hủy nên trình báo lên cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã phong tỏa hiện trường, tiến hành các công tác khám nghiệm phục vụ công tác điều tra. Do thi thể nạn nhân phân hủy biến dạng nên chưa xác định được giới tính.

"Chưa biết thi thể là nam hay nữ nhưng anh em ở hiện trường báo là tóc dài. Chúng tôi chưa xác định được danh tính nạn nhân vì gần đây không có người báo có thân nhân mất tích. Thi thể đang phân hủy, cơ quan chức năng đang khám nghiệm để phục vụ điều tra", lãnh đạo Công an Sóc Trăng thông tin trên Zing.vn.

Theo người dân, khu vực phát hiện thi thể là bãi đất hoang đầy cỏ dại, cây cối um tùm, không ai quản lý. Trước đó, ở đây là Bến xe tỉnh Sóc Trăng, từ khi bến xe dời sang đường Lê Duẩn thì khu này để trống. Đây cũng là nơi nhiều đối tượng nghiện ngập ra vào.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nghệ An: Bệnh nhân đốt phòng bệnh, hành hung nữ điều dưỡng 

Đại diện UBND phường Quỳnh Thiện (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết một vụ cháy vừa xảy ra tại bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập khiến các bác sỹ và bệnh nhân hốt hoảng, bỏ chạy tán loạn.

Cụ thể, vào khoảng 3h30 ngày 26/12, tại khoa Ngoại của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập (phường Quỳnh Thiện), trong khi các bệnh nhân đang ngủ thì một nam bệnh nhân tỉnh dậy đốt giường bệnh trong phòng.

Không dừng lại ở đó, đối tượng còn tiếp tục hành hung, khống chế một nữ điều dưỡng. Chứng kiến sự việc, nhiều người đã nhanh chóng gọi báo công an và chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đội Cảnh sát PCCC&CNCH số 9 (đóng tại thị xã Hoàng Mai) lập tức điều động 3 xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng cảnh sát lập phương án chia thành 3 tổ công tác để hành động, trong đó có 1 tổ tập trung để khống chế đối tượng, giải cứu nữ điều dưỡng, tổ thứ 2 tìm cách hướng dẫn bác sỹ và các bệnh nhân thoát ra nơi an toàn, tổ thứ 3 thực hiện khống chế đám cháy để tránh lây lan ra diện rộng.

Sau ít phút, lực lượng chức năng khống chế thành công đối tượng, giải cứu nạn nhân và khống chế thành công đám cháy.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục điều tra.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-27122019-cuu-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-nguyen-huu-hau-toa-a306132.html