Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 27/7/2020: Cách ly toàn bộ bệnh viện Đà Nẵng để chống dịch


Chủ nhật, 26/07/2020 | 23:57


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cách ly toàn bộ bệnh viện Đà Nẵng, lấy mẫu xét nghiệm của hơn 2.200 nhân viên

Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện cách ly trong 14 ngày để chống dịch.  Ảnh minh họa

Trưa 26/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn yêu cầu thực hiện cách ly y tế bệnh viện Đà Nẵng. Cụ thể, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người phục vụ người bệnh, người nhà người bệnh của bệnh viện Đà Nẵng.

Thời gian cách ly là 14 ngày kể từ 13h ngày 26/7. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng giao sở Y tế phối hợp sở Công Thương đảm bảo việc cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực tại bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian cách ly.

Sở Y tế phối hợp với BHXH TP phân bổ hợp lý bệnh nhân có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là bệnh viện Đà Nẵng sang cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn.

Cũng trong trưa ngày 26/7, CDC Đà Nẵng cho biết bộ Y tế cùng đơn vị này đã thống nhất thực hiện xét nghiệm kháng thể đối với khoảng 2.200 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng. Kế đến, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai phương pháp này tại Bệnh viện C Đà Nẵng, các khu du lịch có người nước ngoài lưu trú, nơi cư trú, sinh hoạt của bệnh nhân 416 và 418.

Tính đến sáng 26/7, Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 gồm bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418. Bệnh viện Đà Nẵng là nơi cả 2 bệnh nhân này cùng lui tới trước khi phát bệnh.

Hiện hai bệnh nhân được xác định mắc COVID-19 tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Mưa dông làm lật đò tại suối Yến- chùa Hương, 4 người bị ngã xuống nước

Khoảng 17h ngày 26/7, tài khoản mạng xã hội có tên Việt Linh chia sẻ trên một diễn đàn với nội dung cầu cứu vì bị đắm thuyền tại chùa Hương.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Lao Động, ông Đặng Văn Triều, chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) xác nhận, cách đây 1 tiếng có trận mưa dông làm lật thuyền, khiến 4 người bị ngã xuống nước.

"Ngay sau đó, chiếc thuyền vớt lên an toàn và không có trẻ con. Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền về quy định mặc áo phao, nhưng khả năng là ý thức người dân chưa cao", vị này nói.

Theo Hà Nội mới, nhận được tin báo, công an xã Hương Sơn, công an huyện Mỹ Đức đã có mặt khắc phục sự cố. Theo thông tin ban đầu, 4 người được cứu kịp thời, không có thiệt hại về người.

Do ảnh hưởng của mưa dông, nước từ đầu nguồn đổ về nhiều, khu vực suối Yến dẫn vào chùa Hương nước dâng cao, chính quyền xã Hương Sơn cũng đã có cảnh báo với các chủ đò bảo đảm an toàn cho du khách. Khi thời tiết xấu đò không được lưu thông.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Nghệ An: Nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ trên đồi thông

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Công an nhân dân

Báo Nghệ An đưa tin, trưa ngày 26/7, công an huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đang khoanh vùng để khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ nam thanh niên chết trong tư thế treo cổ trên đồi thông.

Theo đó, khoảng 10h trưa cùng ngày, người dân phát hiện thi thể một thanh niên treo cổ chết trên đồi thông tại nghĩa địa thuộc xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu.

Nguồn tin trên được báo về chính quyền địa phương và công an huyện. Ngay lập tức, Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt và làm rõ danh tính nạn nhân là anh Bùi Đình Tứ (SN 1982) trú tại Đắk Lắk.

Theo Công an nhân dân, người nhà nạn nhân cho hay, anh Tứ lấy vợ và sinh sống tại Đắk Lắk, nhưng thời gian vừa rồi vợ chồng chia tay nhau anh buồn bực và mới từ Đắk Lắk về quê tại xóm 3, xã Quỳnh Lâm chơi được 3 ngày.

Cách đây hai hôm, anh Tứ mượn xe máy của anh trai đi chơi nhưng không thấy về nên người nhà đi tìm nhưng không thấy, cho đến trưa nay nhận được tin dữ.

Nguyên nhân, theo người nhà có thể nạn nhân buồn nên quyên sinh. Được biết trước khi leo lên núi tự tử, anh Tứ đã để xe máy BS: 37L2 - 170.70 dưới chân núi tại lối mòn.

TP.HCM: Người đàn ông tử vong nghi do nhảy từ tầng 6 xuống đất

Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều ngày 26/7, công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã lập hồ sơ vụ việc người đàn ông nhảy lầu, tử vong trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều, một người đàn ông 31 tuổi (quê Quảng Nam) điều khiển xe máy đến lô C, chung cư Nhiêu Tứ 1 (phường 7, quận Phú Nhuận) rồi được cho đi lên lầu 6.

Nạn nhân sau đó nhảy từ lầu 6 xuống đất tử vong tại chỗ. Người dân phát hiện sự việc quá muộn nên không thể can ngăn hay khuyên bảo.

Theo Công an TP.HCM, nhận tin báo, công an quận Phú Nhuận có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số cư dân cho biết, nạn nhân không phải là cư dân sống tại đây, cũng không có ai quen biết với nạn nhân sống trong chung cư này. Thời điểm xảy ra sự việc, họ thấy người đàn ông có biểu hiện không bình thường đi lên tầng 6 rồi xảy ra sự việc trên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-2772020-cach-ly-toan-bo-benh-vien-da-nang-de-chong-dich-a332311.html