Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 28/10/2020: Phẫn nộ lời khai của kẻ thủ ác sát hại nữ sinh cướp tài sản


Thứ 3, 27/10/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 28/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phẫn nộ lời khai của đối tượng nghi sát hại nữ sinh cướp tài sản

Nghi phạm Nguyễn Xuân Trung. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến vụ nữ sinh học viện Ngân hàng mất tích, Tri thức Trực tuyến đưa tin, chiều 27/10, Công an Hà Nội đang truy bắt Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín) để điều tra về hành vi cướp tài sản, sát hại nữ sinh tên Trần Thúy Hiền.

Trưa cùng ngày, cảnh sát đã dẫn giải đồng phạm của Quân là Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín) đến hiện trường vụ án. Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, nhà chức trách đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận do nghiện ma tuý nên tối 23/10, đã rủ Nguyễn Văn Quân đi trộm cắp tài sản, Giao Thông dẫn lời khai của nghi phạm.

Sau khi lấy được 2 bộ cốp pha của 1 công trình xây dựng tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Trung và Quân đi xe máy tìm nơi tiêu thụ. Trên đường đi, Trung trông thấy em Hiền đang đứng gần bờ sông Nhuệ nghe điện thoại di động nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Trung nói với Quân: “Anh ơi chỗ kia có con bé nó đang đứng không biết làm gì, anh em mình ra đấy đẩy nó xuống mương rồi lấy xe” Quân trả lời: “Nếu cảm thấy làm được thì làm, không thì thôi”.

Tiếp đó, Quân đứng lại trông xe máy, Trung đi bộ đến nơi cháu Hiền đang đứng, đẩy cháu Hiền rơi điện thoại, ngã xuống bờ sông Nhuệ.

Thấy cháu Hiền kêu “tha cho em”, Trung nhẩy xuống dìm cháu Hiền xuống nước. Khoảng 10 phút khi thấy cháu Hiền không cử động, Trung đẩy cháu Hiền ra lòng sông.

Sau đó, Trung lấy điện thoại và xe đạp điện của cháu Hiền mang đi bán, điện thoại được bán với giá 500.000 đồng, xe đạp điện bán được 2,8 triệu đồng. Đến 21h cùng ngày, Trung gọi cho Quân đến đón rồi cả hai ra khu vực nghĩa trang Hà Hồi sử dụng ma túy, tại đây Trung chia cho Quân số tiền 700.000 đồng.

Thông tin về sự việc, Bảo vệ Pháp luật đưa tin, khoảng 12h ngày 27/10, lực lượng chức năng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể Thúy Hiền, cách hiện trường khoảng 5 km, xuôi về hạ lưu. Sau gần 1 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh.

Bố của nữ sinh Hiền cho hay, ngày xảy ra sự việc Hiền mất tích là buổi học thứ hai của nữ sinh tại Học viện Ngân hàng. Hiền đỗ chuyên ngành kế toán với tổng số điểm ba môn Toán, Lý, Tiếng Anh là 25,95.

Hiền có học lực khá giỏi trong 12 năm học. Khi còn học THPT, Hiền học lớp chọn Toán, Lý, Hóa của trường THPT Thường Tín. Hiền ít khi ra ngoài chơi và cũng có ít bạn bè. Lúc rảnh rỗi, cô phụ giúp công việc trong gia đình và làm thêm nghề may khăn đỏ để kiếm thêm tiền.

Nghệ An: Tìm thấy thi thể nam thanh niên để lại xe máy, nhảy xuống sông tự tử

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h30 ngày 26/10, người đi đường phát hiện một nam thanh niên dừng xe máy giữa cầu Hiếu 2, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) rồi để lại chiếc xe máy và đôi dép, sau đó gieo mình xuống sông Hiếu.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Nghệ An đã điều động phương tiện cùng 15 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp lực lượng chức năng và người dân tìm kiếm nạn nhân.

Do ảnh hưởng mưa lũ, nước sông đục và chảy xiết nên các tổ tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Sau gần 26 giờ đồng hồ, đến 16h10 ngày 27/10, lực lượng cứu hộ đã phát hiện và trục vớt thi thể nạn nhân.

Danh tính nạn nhân là anh T.V.H. (SN 1991), thường trú tại xóm Bắc Ninh, xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, vào khoảng 22h30 ngày 26/10, người dân lưu thông qua cầu Phú Long (thuộc phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, giáp quận 12, TP.HCM) thì thấy một người đàn ông đi bộ trên cầu.

Khi tới đoạn giữa cầu, thì người này để lại một túi xách, đôi dép rồi leo lên lan can nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.

Phát hiện sự việc, người dân đã trình báo chính quyền. Nhận được tin báo, Công an phường Lái Thiêu có mặt điều tra.

Tại hiện trường xảy ra sự việc, công an kiểm tra trong túi xách nạn nhân để lại có một chứng minh nhân dân photo mang tên Nguyễn Xuân L. (SN 1971, ngụ tại 2A, Phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và một giấy vay tiền.

Người nhà nạn nhân cho biết, ông L. chạy xe giao hàng nhưng đang lâm vào cảnh nợ nần, có thể lo sợ không có tiền trả nợ nên đã nhảy sông tự tử.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Hàng trăm chuyến bay bị hủy do bão số 9

Nhiều chuyến bay bị hủy do bão số 9. Ảnh: Báo Thanh Niên

Do ảnh hưởng của bão số 9 đến khu vực Trung Bộ, để đảm bảo an toàn khai thác, các hãng hàng không Việt Nam đã điều chỉnh lịch khai thác trong ngày hôm nay 27/10, đồng thời hủy hàng trăm chuyến bay trong ngày mai 28/10.

Cụ thể, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO), ngày mai 28/10, riêng Vietnam Airlines hủy 104 chuyến đến/đi từ các sân bay Vinh, Đồng Hới, Phú Bài (Huế), Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam), Phù Cát (Quy Nhơn), Pleiku, Tuy Hòa.

Hãng Pacific Airlines hủy sáu chuyến bay trên đường bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng, hai chuyến bay giữa TP.HCM và Phù Cát (Quy Nhơn).

Các chuyến bay đến/đi từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang), Đà Lạt, Buôn Mê Thuột sẽ được Vietnam Airlines Group theo dõi để có kế hoạch điều chỉnh kịp thời theo thực tế.

Còn trong hôm nay 27/10, Vietnam Airlines đã thay đổi giờ khai thác của 25 chuyến bay để tránh bão trên 10 đường bay.

Bamboo Airways cũng hủy chuyến QH170 từ TP HCM - Đà Nẵng, điều chỉnh giờ nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng trong ngày do ảnh hưởng của bão. Sau 19h tối 27/10, hãng tạm dừng khai thác tất các chuyến bay bay tới Đà Nẵng.

Các hãng hàng không đều khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay tại khu vực ảnh hưởng của bão Molave, thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ các hãng.

Đối với đường sắt, từ tối 27/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm dừng chạy nhiều đoàn tàu Thống nhất và điều chỉnh kế hoạch tàu khu đoạn để tránh bão số 9.

Cụ thể, tại ga Hà Nội, tối 27/10 tạm ngừng chạy tàu SE1 xuất phát lúc 22h15 và tàu SE3 xuất phát lúc 19h25. Ngày mai (28/10), tạm ngừng chạy tàu SE7 xuất phát lúc 6h00.

Tại ga Sài Gòn, tối 27/10 tạm ngừng chạy tàu SE4 xuất phát lúc 21h55. Ngày mai tiếp tục tạm ngừng chạy tàu SE8 xuất phát lúc 6h00 và tàu SE22 xuất phát lúc 11h40.

Ga Sài Gòn sẽ tạm ngừng chạy tàu SE4 xuất phát lúc 21h55; ngày 28/10, tiếp tục tạm ngừng chạy tàu SE8 xuất phát lúc 6h00 và tàu SE22 xuất phát lúc 11h40.

Các tàu xuất phát ngày 27/10 tại ga Sài Gòn, như tàu SE2, sẽ kết thúc hành trình tại ga Diêu Trì, không đi tiếp Hà Nội như kế hoạch trước đây. Hành khách có vé tàu SE4 đoạn từ Sài Gòn đến Diêu Trì được chuyển chỗ sang tàu SE2.

Hành khách có vé trong thời gian tàu tạm dừng chạy có thể đổi hoặc trả vé không thu phí.

Bão Molave hình thành hôm 25/10 ở phía Đông Nam thủ đô Manila, Philippines. Sau khi quét qua Philippines, gây mưa lớn và gió giật khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán, bão tiếp tục mạnh thêm và đi vào biển Đông. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào Đà Nẵng - Phú Yên sáng 28/10, cấp gió dự báo 130-165 km/h (cấp 13, giật hai cấp).

Quảng Trị: Học sinh nghỉ học từ ngày 28/10, người dân không ra khỏi nhà sau 21h

Chiều 27/10, tại cuộc họp của tỉnh Quảng Trị về ứng phó khẩn cấp với bão số 9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng yêu cầu, người dân không ra khỏi nhà từ 21h cùng ngày để đảm bảo an toàn, cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước không được ra đường khi có gió lớn xảy ra; trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và trường hợp đặc biệt.

Các sở, ngành và địa phương thực hiện nghiêm Công điện khẩn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc triển khai ứng phó khẩn cấp với bão số 9.

Chiều cùng ngày, sở GD&ĐT đã ra công văn hỏa tốc, yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 28/10, cho đến khi kết thúc hình thế thiên tai nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động tham gia phòng chống bão số 9 tại cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị dự kiến di dời 6.355 hộ với 17.840 người, bao gồm di dời tại chỗ và di dời tập trung đến khu vực an toàn để tránh bão số 9; đồng thời di dời trên 8.500 hộ với gần 26.000 người thuộc 82/124 xã, phường, thị trấn để tránh ngập lụt.

Trong trường hợp ngập lụt diễn ra nghiêm trọng do mưa bão, tỉnh Quảng Trị di dời trên 15.300 hộ với trên 49.000 người ở 98/124 xã, phường, thị trấn. Ngoài ra, tỉnh còn sơ tán 514 hộ với trên 2.200 người ở hai huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông sinh sống trong vùng nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu.

Tỉnh Quảng Trị di dời dân theo nguyên tắc, ưu tiên di dời tại chỗ đến các nhà kiên cố cao tầng và an toàn gần nhất trong khu vực; di dời tập trung tại các điểm đã được lựa chọn như: Nhà cộng đồng; công sở; trường học. Thời gian hoàn thành di dời dân trước 18h ngày 27/10.

Hiện nay, tất cả trên 2.300 tàu cá với hơn 7.000 thuyền viên ở tỉnh Quảng Trị đều đã biết về diễn biến và hướng di chuyển của bão số 9 để vào nơi tránh trú an toàn.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-28102020-phan-no-loi-khai-cua-ke-thu-ac-sat-hai-nu-sinh-cuop-tai-san-a344076.html