Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 4/6/2020: Vụ Tổng cục Du lịch "xin" 400 vé máy bay, bộ Văn Hóa nói gì?


Thứ 4, 03/06/2020 | 14:56


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 4/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vụ Tổng cục Du lịch "xin" 400 vé máy bay: Bộ Văn Hóa nói gì?

Một phần văn bản của Tổng cục Du lịch "xin" 400 vé máy bay. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến thông tin về văn bản đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ 400 vé máy bay miễn phí để kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch, trả lời báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thái Bình, Người Phát ngôn bộ VH-TT&DL cho biết đã nhận được phản ánh và đang yêu cầu lãnh đạo Tổng cục báo cáo để làm rõ.

Trước đó, dư luận xôn xao về văn bản số 167/TCDL-TTDL do ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký ngày 2/6/2020 gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Văn bản của Tổng cục Du lịch gửi các hãng hàng không, kêu gọi sự chung tay, vào cuộc để kích cầu du lịch nội địa: “Trên tinh thần cùng chung tay đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không, Tổng cục Du lịch kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong trong kích cầu du lịch nội địa. Vì vậy Tổng cục Du lịch trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020”.

Đáng chú ý, văn bản này còn đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác: "Tổng cục Du lịch trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho các đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020".

Cụ thể, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé. Chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành..

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với báo Dân Việt, đại diện cục Hàng không Việt Nam cho biết: "Cục chưa nhận được phản ánh của các hãng hàng không về vấn đề này. Đây là vấn đề các hãng hàng không không cần phải báo cáo Cục Hàng không, doanh nghiệp có thể căn cứ vào khả năng, tình hình thực tế, năng lực tài chính của mình để đưa ra quyết định cấp hoặc không cấp (từ chối). Tuy nhiên, Cục cũng sẽ kiểm tra lại thông tin trên".

Leo trạm biến áp bắt chim, học sinh lớp 5 bị điện giật tử vong

VOV đưa tin, một vụ tai nạn vì điện đã xảy ra tại xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình khiến một học sinh lớp 5 tử vong.

Theo đó, vào khoảng 11h ngày 3/6, em H.Th. (10 tuổi, trú bản Ka Ai, xã Dân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, Quảng Bình) đi từ trường tiểu học Bãi Dinh để về nhà.

Trên đường đi học về, Th. nhìn thấy trên Trạm biến áp ở bản Bãi Dinh có tổ chim nên trèo lên để bắt. Khi vừa trèo lên trạm điện, do bất cẩn Th. không may bị điện giật tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã đến hiện trường, cắt điện và đưa thi thể em Th. xuống. Được biết, em Th. là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trạm biến áp nơi em Th. gặp nạn thuộc khu trung chuyển Bãi Dinh, đường dây 400kVA, cấp điện áp 22-0,4kV.

Qua vụ việc thương tâm này một lần nữa cảnh tỉnh người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức và chủ động phòng tránh tai nạn điện.

Bên cạnh đó, ngành Điện lực và các cơ quan liên quan cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; thường xuyên kiểm tra kiểm soát nâng cấp hệ thống lưới điện; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền an toàn điện đến với người dân tại các địa phương… nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn xảy ra liên quan đến điện lưới trên địa bàn.

Hà Nội: Hoảng hồn phát hiện thi thể nam giới nổi trên mặt Hồ Tây

Hiện trường phát hiện sự việc. Ảnh: Người Lao Động 

Sáng 3/6, lãnh đạo Công an phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội cho biết cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân người đàn ông tử vong trên Hồ Tây vừa được phát hiện.

Thông tin ban đầu, vào tối 2/6, nhiều người đi xung quanh khu vực ven đường Nguyễn Thị Thập (quận Tây Hồ, Hà Nội) thì phát hiện thi thể người nổi trên mặt nước gần đôi rồng gốm sứ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa thi thể lên bờ, thực hiện công tác khám nghiệm.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, nạn nhân là nam giới, sinh năm 1976, quê Thanh Hóa và người này không phải cư dân sinh sống trên địa bàn phường Nhật Tân. Có thể nạn nhân tử vong do đuối nước.

Hiện, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Trước đó không lâu, ngày 18/5, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo tại khu vực Hồ Tây thuộc phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, người dân phát hiện một thi thể nam giới đang nổi trên mặt nước.

Tiếp nhận thông tin sự việc, Công an phường Yên Phụ phối hợp với Công an quận Tây Hồ đã có mặt phong tỏa hiện trường, trục vớt thi thể đưa lên bờ và khám nghiệm, làm rõ vụ việc.

Ninh Bình: Nam thanh niên nhảy từ tầng 9 khách sạn sau khi nộp đơn xin nghỉ việc

Báo Người lao động đưa tin, ngày 3/6, tin từ Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ nguyên nhân một nam thanh niên nhảy từ tầng cao khách sạn 4 sao xuống dưới dẫn tới tử vong.

Nạn nhân là N.Q.H. (SN 1998; ngụ một xã ở huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 9h ngày 2/6, tại khách sạn 4 sao The Reed (đường Đinh Điền, phường Đông Thành, TP Ninh Bình).

Theo đó, thời điểm trên, anh H. đã nhảy từ tầng 9 của khách sạn xuống lan can tầng 3.

Nhận được tin báo, các y bác sĩ đưa nạn nhân tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ đại diện khách sạn The Reed cho biết, trước đây anh H. là nhân viên nhà bếp của khách sạn. Nhưng khoảng 1 tuần trước đã có đơn xin nghỉ việc và được giải quyết theo nguyện vọng.

Đại diện khách sạn The Reed cũng cho biết thêm, giữa khách sạn với anh H. không có mâu thuẫn gì trong quá trình làm việc lẫn sau khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa đôi bên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-462020-vu-tong-cuc-du-lich-xin-400-ve-may-bay-bo-van-hoa-noi-gi-a325842.html