Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/12/2020: Thi thể không đầu trôi dạt vào bờ biển


Thứ 6, 04/12/2020 | 23:55


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/12/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thi thể không đầu trôi dạt vào bờ biển

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch xã Phú Hải (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), cho biết người dân địa phương vừa phát hiện một thi thể không đầu trôi dạt vào bờ biển sáng 4/12.

Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng huyện Phú Vang xác định thi thể là nam giới, bị mất đầu và tứ chi. Trên cơ thể nạn nhân vẫn còn đồ đi mưa.

Theo cơ quan chức năng, nạn nhân tử vong khoảng 2 tháng và đang trong quá trình phân hủy.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã giao thi thể lại cho địa phương chôn cất nạn nhân theo phong tục.

Con voi cuối cùng ở Bắc Tây Nguyên đã chết

Voi Yă Tâu nằm chết bên sông Tul - Ảnh: TTO

Ngày 4/12, ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó chủ tịch huyện Ia Pa (Gia Lai) - cho biết "nàng" voi cô đơn ở làng Plei Pa Kdranh, xã Chư Mố đã chết. Nàng voi Yã Tâu là con voi cái của gia đình ông Ma Chăm.

Ông Tuấn cho biết con voi cái được gia đình Ma Chăm thuần hóa và được thả rông trong rừng ở khu vực sông Tul, thuộc xã Chư Mố.

Sau khi ông Ma Chăm qua đời, anh Siu Kiêm, con trai của ông, là người tiếp quản chòi rẫy và trở thành nài voi.

Theo xã Chư Mố báo về, con voi Yẵ Tâu được đưa ra bờ sông Ia Tul uống nước vào chiều hôm qua. Sau đó thì con voi khuỵu xuóng và từ từ qua đời. Trước đó voi mệt mỏi, không muốn ăn.

Theo một cán bộ xã Chư Mố, trước đây xã này nổi tiếng về đàn voi nuôi trong khu vực. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế nên voi nhà ở đây dần dần chết mà người dân không thể mua thêm voi mới. Nàng voi Yăh Tâu cũng là con voi cuối cùng trên mảnh đất này.

Cũng theo cán bộ xã Chư Mố, nàng Yã Tâu đã được đưa về địa phương năm 1993 với mục đích để kết bạn với voi đực của nhà Ma Chăm là Băk Kom, lúc đó con voi Yă Tâu đã 20 tuổi. Ông Ma Chăm lúc đưa về làng đã đặt tên là Yă Tâu, có nghĩa là "nàng dâu".

Nhưng không lâu sau, voi Băk Kom bị bệnh và chết. 3 năm sau ngày được gả về làm dâu nhà Ma Chăm, Yă Tâu trở thành "nàng voi cô đơn" trên mảnh đất Bắc Tây Nguyên này.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó chủ tịch huyện Ia Pa, cho biết sau khi nàng voi Yă Tâu chết, gia đình chủ voi đã tiến hành cúng theo phong tục địa phương và mai táng voi trong rừng, ngay khu vực cạnh sông Tul, xã Chư Mố.

Sau khi tiến hành an táng, người dân mới báo chính quyền địa phương.

Hơn 100 người nhập viện sau khi ăn xôi

Sáng 4/12, nhóm từ thiện đã trao hơn 100 suất quà (nước mắm, mì tôm, quần áo) cho người dân khó khăn làng Phung, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh. Ngoài các nhu yếu phẩm, họ còn phát thêm mỗi người một gói xôi đậu.

Sau khi ăn không lâu, nhiều người có biểu hiện buồn nôn, khó thở nên đến Trạm Y tế xã Ia Phang để được thăm khám. Đến chiều nay, chính quyền xã ghi nhận hơn 100 người bị nghi ngộ độc, không có trường hợp nặng.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch UBND xã Ia Phang cho biết, đoàn từ thiện đến từ TP Cần Thơ thông qua Hội Chữ thập đỏ của xã. Ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-5122020-thi-the-khong-dau-troi-dat-vao-bo-bien-a348306.html