Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 5/7/2020: Phát hiện bom "khủng" dài 2m còn nguyên kíp nổ


Chủ nhật, 05/07/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/7/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bình Phước: Phát hiện bom "khủng" dài 2m còn nguyên kíp nổ

Quả bom được phát hiện khi xây trại chăn nuôi. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 4/7, đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại Thuận Hưng Phát BP (ấp Sắc Xi, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, quả bom dài khoảng 2m được phát hiện trong lúc thi công trại chăn nuôi của công ty vẫn chưa được di dời khiến hoạt động san lấp mặt bằng phải dừng để đảm bảo an toàn cho đơn vị thi công.

Ttrước đó vào ngày 26/6, trong quá trình thi công, xúc đất làm trại chăn nuôi ở khu vực ấp Sắc Xi, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, một công nhân bất ngờ thấy một vật thể giống bom. Hoảng sợ, người này bỏ chạy và thông báo mọi người, đồng thời trình báo cơ quan chức năng xã Tân Phước.

Qua kiểm tra phát hiện quả bom dài gần 2m còn nguyên kíp nổ, đường kính 40cm, nặng hàng trăm kg. Ngay sau đó, Ban chỉ huy quân sự xã Tân Phước đã đến ghi nhận sự việc và giăng dây, cắm biển báo nguy hiểm.

Vì quả bom quá lớn, lại chưa phát nổ, lo sợ còn nhiều quả bom còn sót lại trong công trình nên đơn vị thi công phải ngưng lại toàn bộ hoạt động san lấp mặt bằng, chờ cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Đến nay, sau hơn 1 tuần, vẫn chưa có cơ quan chức năng nào tiến hành xử lý, di dời quả bom đi nơi khác khiến mọi người lo lắng.

Đại diện Công ty Thuận Hưng Phát BP cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước hỗ trợ xử lý, di dời quả bom đến nơi an toàn, đồng thời cử lực lượng xuống rà soát bom mìn toàn bộ khu đất công trình rộng 14 héc ta để đảm bảo an toàn, tránh nguy hiểm cho công nhân trực tiếp thi công công trình cũng như người dân sinh sống xung quanh khu vực.

Quảng Ngãi: Lửa thiêu rụi kho sản xuất mui nệm

Vào khoảng 9h ngày 4/7, người dân xung quanh phát hiện đám cháy bốc lên từ kho sản xuất mui nệm ở thôn Liên Trì Đông, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay khi phát hiện ra vụ cháy, công nhân đã tìm cách thoát ra ngoài và gọi điện báo lực lượng chức năng.

Tại hiện trường, ngọn lửa cao hàng chục mét, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Khu vực xảy ra vụ cháy là kho chứa nệm, đồ thể thao; xung quanh có nhiều nhà dân và đối diện là một cây xăng dầu.

Lực lượng PCCC, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã huy động phương tiện, xe cứu hỏa để dập tắt đám cháy. Đến 12h trưa cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được lực lượng chức năng dập tắt.

Ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, kho sản xuất mui nệm đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, do đám cháy quá lớn.

Kho sản xuất mui nệm này của Công ty Hiệp Sơn cho một đơn vị khác thuê mặt bằng để sản xuất mui nệm.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Nam Định: Rủ nhau đi tắm kênh sau khi đá bóng, hai anh em đuối nước thương tâm

Vụ đuối nước khiến 2 anh em tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

Ngày 4/7, thông tin từ Công an huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn xã Hoàng Nam vừa xảy ra một vụ đuối nước làm hai cháu bé là anh em họ trong một gia đình tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 3/7, sau khi đi đá bóng cùng bạn, hai anh em Đỗ Quang Minh (13 tuổi) và Đỗ Anh Tú (14 tuổi), cùng trú tại đội 16, xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng đã xuống dòng kênh thuộc khu vực trạm bơm Sa Thượng ở đội 11, xã Hoàng Nam tắm. Do nước sâu, Tú bị trôi ra giữa dòng kênh, thấy vậy Minh đã lao ra cứu song không may cả hai đều bị chìm dưới nước.

Nhận thông tin, lực lượng Công an xã Hoàng Nam và người dân địa phương đã nhanh chóng ứng cứu, đưa các cháu lên bờ đi cấp cứu. Tuy nhiên, cả hai đã tử vong trước khi đến Trạm Y tế xã Hoàng Nam.

Theo người dân địa phương, dòng kênh thuộc khu vực trạm bơm Sa Thượng sâu khoảng 3m, tại đây chưa có biển cảnh báo nguy hiểm.

Được biết, cách đây ít ngày, tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế, nhóm 6 nữ sinh cùng học lớp 4 rủ nhau ra sông tắm, trong đó 2 em bị gặp nạn đuối nước thương vong.

Người Lao Động cho hay, vụ đuối nước nói trên xảy ra vào khoảng 15h ngày 1/7 trên sông Hương đoạn qua phường Hương Long, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trước đó, chiều cùng ngày, 2 trong số 4 nữ sinh này được nghỉ học và ở nhà. Sau đó, 2 em này cùng với 4 em khác ra sông Hương tắm và không may xảy ra tai nạn đuối nước.

Chung cư cháy lúc nửa đêm vì cư dân nấu đồ ăn quên tắt bếp

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào khoảng 0h ngày 4/7 tại khu chung cư của Công ty TNHH Thực phẩm Thông Tấn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đại diện Ban quản lý tòa nhà tại khu chung cư cũng đã xác nhận thông tin.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một người đàn ông sống ở tầng 9 tòa nhà đã phát hiện lửa bốc ra từ một căn hộ trên tầng 7, sau đó đã nhanh chóng báo lực lượng bảo vệ và cảnh sát PCCC.

Ngay lập tức, nhiều cảnh sát phòng cháy cùng hai xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Do chủ nhà đi vắng, nên lực lượng cứu hộ đã phải phá khóa để thực hiện công tác chữa cháy.

Nguyên nhân được xác định do xác định là do chủ nhà nấu đồ nhưng để quên không tắt bếp dẫn đến chập điện. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Các cư dân cho biết, khói đen bao trùm dày đặc căn hộ tầng 7, lan khắp hành lang cùng tầng và ảnh hưởng tới các căn hộ ở tầng khác.

"Rất may sự việc xảy ra vào lúc một số hộ còn chưa ngủ, chứ nếu muộn hơn thì không biết chuyện gì xảy ra, vì chuông báo cháy không hề hoạt động", chị Phạm Thị H., một cư dân sống tại tầng 5 khu chung cư chia sẻ.

Khoảng gần 1 tiếng sau khi vụ hỏa hoạn được khống chế, khói vẫn nghi ngút trong căn hộ xảy ra cháy.

Tuy nhiên, không ít cư dân phản ánh rằng, nhiều khi không có khói nhưng chuông báo cháy vẫn kêu inh ỏi. Trong khi thời điểm xảy ra vụ cháy không ai nghe thấy tiếng chuông nào.

Lý giải về thông tin chuông báo cháy không hoạt động, đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy chuông báo vẫn hoạt động, nhưng chỉ một lúc sau thì có người tắt chuông.

"Tôi đã đi kiểm tra và chuông báo cháy vẫn hoạt động bình thường", vị này khẳng định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-572020-phat-hien-bom-khung-dai-2m-con-nguyen-kip-no-a329736.html