Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/12/2019: Nữ trung tá công an bị tố "quỵt" tiền taxi có tiền sử bệnh tâm thần


Thứ 5, 05/12/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/12/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thái Bình: Nữ trung tá công an bị tố "quỵt" tiền taxi có tiền sử bệnh tâm thần

Thông tin chị L. bị tố "quỵt" tiền lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Việt

Ngày 5/12, trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thái Bình đã đăng tải thông tin chính thức liên quan đến vụ nữ trung tá Vũ Thùy L., cán bộ phòng Hồ sơ bị tố "quỵt" tiền của lái xe.

Cụ thể, ngày 12/11, Công an tỉnh Thái Bình nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân (SN 1991, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Đông An, xã Tự Tân, huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình) đề nghị Công an tỉnh Thái Bình giải quyết việc trung tá Vũ Thùy L., cán bộ phòng Hồ sơ, Công an tỉnh Thái Bình có thuê xe của anh vào ngày 08/11/2019 đi một số địa điểm trong và ngoài tỉnh Thái Bình với tổng số tiền 2 triệu đồng. Anh Hân đòi nhiều lần nhưng chị L. vẫn chưa trả.

Ngay sau khi nhận được đơn đề nghị của anh Bùi Đức Hân và thông tin từ báo chí, mạng xã hội, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực tiếp làm việc với anh Bùi Đức Hân, chị Vũ Thùy L. và mẹ đẻ chị Vũ Thùy L..

Anh Bùi Đức Hân cho biết, ngày 7 và 8/11 chị L. có thuê xe của anh để chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản. Ngày 8/11/2019 chị L. trả cho anh Hân 1 triệu đồng, còn 2 triệu đồng anh Hân đòi nhiều lần nhưng chị L. chưa trả. Anh Hân đề nghị Công an tỉnh giải quyết, yêu cầu chị L. trả cho anh số tiền trên.

Trung tá Vũ Thùy L. báo cáo, ngày 7 và 08/11, chị L. có thuê xe anh Hân chở đi một số địa điểm trong tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nội, không có hợp đồng bằng văn bản. Trưa 8/11, chị L. trả cho anh Hân 1 triệu đồng. Sau đó, anh Hân đòi chị L. trả thêm 2 triệu đồng nhưng chị L. cho rằng giá thuê xe như vậy là cao nên chưa trả.

Mẹ đẻ chị Vũ Thùy L. xác nhận, thời gian gần đây, chị L. có biểu hiện tái phát bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, trong cách ăn nói, cư xử, sinh hoạt có nhiều biểu hiện không bình thường. Bà thay mặt gia đình và con gái xin lỗi, trả tiền cho anh Bùi Đức Hân và có đơn cho chị Vũ Thùy L. đi chữa bệnh theo quy định.

Công an tỉnh Thái Bình cũng khẳng định trung tá Vũ Thùy L. có tiền sử của bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc, gia đình đã đưa đi điều trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình từ 29/3/2011 đến ngày 11/4/2011.

Hiện Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng gia đình đưa trung tá Vũ Thùy L. đi chữa bệnh và xử lý vụ việc theo quy định.

Thanh Hóa: Hỗn chiến tại đám cưới, 2 người thương vong

Ngày 5/12, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang phối hợp với Công an huyện Đông Sơn điều tra, truy bắt nghi phạm Nguyễn Bá Khoa (31 tuổi, trú xã Đông Tiến, Đông Sơn), người tham gia vụ đánh nhau tại đám cưới khiến một thanh niên tử vong.

Qua điều tra ban đầu xác định, tối 3/12, gia đình ông Lê Xuân Hợp dựng rạp, tổ chức đám cưới cho người thân tại cổng nhà văn hóa thôn Kim Sơn, xã Đông Tiến.

Tại đây, Nguyễn Bá Khoa đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với Trần Trung D. (30 tuổi, trú tại TP.Thanh Hóa) và Nguyễn Văn Tuyên (31 tuổi, trú tại thôn Toàn Dân, xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn).

Bực tức, đối tượng Khoa dùng dao nhọn đâm nhiều nhát khiến D. và Tuyên bị mất nhiều máu, gục xuống đất, rồi trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân nhanh chóng đưa tới bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng mất nhiều máu, anh D. đã tử vong trên đường đến bệnh viện, còn anh Tuyên được các bác sĩ cấp cứu nên qua cơn nguy kịch.

Hiện, cảnh sát đang truy bắt và vận động gia đình kêu gọi thanh niên này ra đầu thú.

Nghệ An: Chủ quên rút bàn là, căn nhà 2 tầng suýt chút nữa bị thiêu rụi

Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Vào lúc 16h06 ngày 05/12/2019, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà dân nằm trên i đường Trần Hưng Đạo, phường Đội Cung, thành phố Vinh (Nghệ An).

Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, căn nhà bị cháy là của gia đình chị Nguyễn Thị Thu H., SN 1975.

Đám cháy xuất phát từ phòng ngủ tầng 2, diện tích khoảng 35m2. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định do chủ nhà đang là quần áo nhưng bỏ quên sang nhà hàng xóm chơi. Ngọn lửa bùng phát, lan ra các vật dụng khác trong căn phòng.

Ngay khi phát hiện ra đám cháy, chủ nhà đã lập tức gọi điện báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã điều động 30 chiến sỹ cùng 3 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường, triển khai phương án chữa cháy.

Tuy nhiên, do đám cháy xuất hiện tại khu vực phòng ngủ tại tầng hai của căn nhà nên công tác phun nước dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Sau khoảng thời gian nỗ lực khống chế được ngọn lửa, lực lượng cứu hộ đã ngăn chặn đám cháy lan sang các phòng lân cận trong gia đình và các căn hộ sinh sống xung quanh.

Pháp luật TP.HCM đưa tin, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ đồ đạc trong phòng ngủ tầng 2 đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Hiện, thiệt hại vẫn đang tiếp tục được thống kê.

Hòa Bình: Xác minh vụ việc bé 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Vụ việc xảy ra ngày 4/12, tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, khoảng 8h30 sáng 4/12, người nhà đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi đến trạm Y tế xã Phú Lão tiêm vắc xin 5 trong 1. Sau khi tiêm xong, cháu bé ở lại trạm khoảng 1 tiếng theo dõi, không có vấn đề gì sau đó mới được đưa về nhà.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 2,5 tiếng, bé trai có biểu hiệu bất thường như khó thở, quấy khóc, người tím tái, gia đình liền đưa đến trạm Y tế xã, sau đó được chuyển nhanh đến trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy cấp cứu, nhưng do quá nặng đã tử vong sau đó.

Liên quan đến sự việc, tối 4/12, ông Nguyễn Văn Đang, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy xác nhận sự việc và cho biết, nạn nhân là bé trai hơn 4 tháng tuổi, nhà ở thôn Lão Ngoại, xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy.

Sau khi nhận được thông tin sự việc, trung tâm đã cử người lên trạm y tế kiểm tra quá trình xử lý và động viên gia đình cháu bé.

Ông Đang cho hay: "Chúng tôi đã báo cáo sự việc tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong".

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-6122019-nu-trung-ta-cong-an-bi-to-quyt-tien-taxi-co-tien-su-benh-tam-than-a303504.html