Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 6/5: Bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi


Thứ 4, 05/05/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thái Nguyên: Bác sĩ bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi

Bác sĩ Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa Phú Bình bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân. Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình (tỉnh Thái Nguyên) bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi, đại diện lãnh đạo bệnh viện cho biết, hiện tại bệnh viện vẫn đang đợi kết luận điều tra vụ việc để có hướng xử lý đối với bác sĩ Đồng Văn Phúc - Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình.

Bác sĩ Đồng Văn Phúc là người bị tố có hành vi sàm sỡ nữ bệnh nhân 17 tuổi tại bệnh viện.

Theo vị đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình, theo bản tường trình, bác sĩ Phúc không thừa nhận sàm sỡ nữ bệnh nhân, mà chỉ cho rằng đây là hành động khám bệnh.

"Việc chạm vào người bệnh nhân như vậy không phải sàm sỡ. Đó là nội dung trong bản tường trình của bác sĩ Phúc còn tình tiết cụ thể thế nào phải chờ nghiệp vụ điều tra của cơ quan công an", vị đại diện trên cho biết.

Về thông tin bác sĩ Phúc liên tục xin lỗi gia đình bệnh nhân tha thứ, vị đại diện trên cho rằng, đó là tình tiết xảy ra sau đó rất nhiều.

"Hiện tại bác sĩ Phúc đã bị điều chuyển sang làm ở phòng kế hoạch tổng hợp. Bác sĩ Phúc cũng vừa xin nghỉ phép để giải quyết công việc, còn phía gia đình nữ bệnh nhân gửi đơn lên công an cũng đang chờ kết quả", vị đại diện trên cho biết thêm.

Trước đó, báo Lao động đưa tin, ông T.V.C (SN 1977, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) đã có đơn gửi Công an huyện Phú Bình, trình báo việc con gái ông là cháu T.H.L (SN 2004) bị bác sĩ Phúc sàm sỡ.

Theo ông T.V.C, trưa 31/3, cháu T.H.L bị đau bụng nên gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để khám. Cháu T.H.L được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp và mổ vào chiều cùng ngày. Người mổ chính cho cháu T.H.L là bác sĩ Đồng Văn Phúc.

Đến 11h49 ngày 6/4, ông C. nhận được điện thoại cầu cứu của con gái, cháu L. nói vừa bị bác sĩ Phúc sàm sỡ.

Theo lời kể của T.H.L, khi L. đang ngủ trưa thì bác sĩ Phúc gõ cửa vào khám. Tuy nhiên, sau khi khám, bác sĩ này đã ngồi lên giường và đè lên người bệnh nhân, dùng tay xoa lưng, vuốt tóc, giữ tay, thơm liên tục lên má và trán.

“Ông Phúc làm vậy con sợ quá nên đã đẩy ông Phúc ra rồi chạy ra mở cửa. Lúc này con mới biết cửa phòng đã bị khóa trái từ bên trong. Con vội mở cửa rồi hét đuổi ông Phúc đi ra khỏi phòng. Khi ông Phúc ra khỏi phòng, con đã tìm điện thoại và gọi điện cầu cứu gia đình” - T.H.L cho biết.

Gia đình ông L. cũng cung cấp một đoạn video bác sĩ Phúc liên tục quỳ xin lỗi cháu L. và gia đình ông C. bỏ qua, nhưng một mực chối hành vi của mình. Ông Phúc cho biết, chỉ cầm tay cháu L.

Phong tỏa quán bar lớn nhất Đà Nẵng do có ca dương tính virus SARS-CoV-2

Ngày 5/5, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã phong tỏa quán bar New Phương Đông, sau khi chị B.T.T (24 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh, tỉnh Đồng Nai) làm quản lý tại đây, có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, việc phong tỏa địa điểm này để khử khuẩn, phòng chống dịch COVID-19 lây lan.

Được biết, đây là quán bar lớn nhất ở TP.Đà Nẵng, mỗi đêm thu hút hàng nghìn người đến vui chơi.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Trung tâm y tế quận Hải Châu lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho 217 nhân viên làm việc tại quán bar này. Kết quả các mẫu xét nghiệm dự kiến sẽ có trong ngày 6/5.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, trong thời gian làm việc ở quán bar New Phương Đông, chị T. có tiếp xúc với bạn đi cùng với BN 2982 đến quán bar.

Ngày 3/5, T. đáp chuyến bay từ Đà Nẵng về quê. Đến tối hôm sau, ngành y tế tỉnh Đồng Nai ghi nhận T. có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính SARS-CoV-2.

Trong chiều 5/5, CDC Đà Nẵng cho biết hơn 400 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 của các tiểu thương và người dân sống gần chợ Phước Mỹ đã có kết quả âm tính lần một.

Việc xét nghiệm được thực hiện ngay sau khi địa phương ghi nhận bệnh nhân D.T.N.H. (25 tuổi, sống tại Hậu Giang) dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, người này đến chợ Phước Mỹ mua sắm hôm 2/5.

Chính thức tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày

Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ sáng 5/5. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

"Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng tránh được sự lây nhiễm SARS-CoV-2 từ những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh COVID-19, sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dịch tễ học và virus học, Bộ Y tế quyết định sẽ kéo dài thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam", Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói trong phát biểu tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ sáng 5/5.

Như vậy, trước mắt thời gian cách ly tập trung đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 và các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam sẽ kéo dài 21 ngày thay vì 14 ngày so với trước đây.

Ông Long cũng đề nghị tất cả các địa phương tổ chức đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm tiến hành tổng rà soát các trường hợp là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; rà soát những người làm việc tại các cơ sở kinh doanh vũ trường, bar, karaoke, mát xa và các đối tượng khác để tiến hành xét nghiệm tầm soát các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

Bộ trưởng bộ Y tế cũng đề nghị tất cả các địa phương tổ chức đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm tiến hành tổng rà soát các trường hợp là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; rà soát những người làm việc tại các cơ sở kinh doanh vũ trường, bar, karaoke, mát xa và các đối tượng khác để tiến hành xét nghiệm tầm soát các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

"Các địa phương cần quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng thực hiện khoanh vùng, cách ly, dập dịch nhanh chóng, sớm ổn định tình hình tại địa phương; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh truyền thông và thực hiện nghiêm các biện pháp để bảo đảm người dân tuân thủ khuyến cáo 5K của bộ Y tế, song song thực hiện tiêm chủng an toàn vắc xin phòng COVID-19 theo đúng tiến độ", Bộ trưởng Long nhấn mạnh.

Như vậy chỉ trong vòng 1 ngày, bộ Y tế có sự thay đổi quyết định về thời gian cách ly tập trung. Trước đó sáng cùng ngày bộ Y tế quyết định vẫn giữ nguyên 14 ngay, tuy nhiên đưa ra một số điều kiện để siết chặt.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân tại cả 2 cơ sở

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch vừa có thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện ở Phương Mai và Đông Anh (Hà Nội) cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, các đơn vị trong bệnh viện khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.

Các khoa: Khám bệnh (cơ sở Giải Phóng, Kim Chung), Khoa Nội phối hợp với Phòng Công tác xã hội thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị COVID-19. Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc-xin COVID-19 cho nhân viên bệnh viện. Thông báo cho sở Y tế, CDC các tỉnh thông báo cho bệnh nhân từng khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày để truy vết.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là cơ sở y tế tuyến đầu, đầu ngành trong điều trị các bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19. Trong đợt dịch này, đây là cơ sở điều trị nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất, là phòng tuyến quan trọng trong phòng chống dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-65-bac-si-bi-to-sam-so-nu-benh-nhan-17-tuoi-a364720.html