Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/9/2020: Thượng úy công an lái xe tông chết người bị kỷ luật


Thứ 3, 08/09/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/9/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/9/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đắk Nông: Thượng úy công an lái xe tông chết người bị kỷ luật

Thượng úy Trịnh Đình Nam sau khi đã uống rượu bia đã điều khiển ô tô tông chết người.

Ngày 7/9, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông thông tin, tại họp kỳ thứ 40, đơn vị đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trịnh Đình Nam, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Đắk Song (nguyên cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa).

Ông Nam bị kỷ luật do đã vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tư cách người chiến sĩ Công an nhân dân, uy tín của tổ chức đảng và ngành.

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối và cam đoan không thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Đồng thời, người nhà nạn nhân viết đơn bãi nại với thượng úy Nam. Do đó, lực lượng chức năng không thể khám nghiệm tử thi. Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông cũng có công văn từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân qua hồ sơ.

Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân, Công an TP Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên; chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Đội CSGT TP Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính đối với thượng úy Nam theo quy định.

Ngày 20/9/2019, thượng úy Nam điều khiển ôtô lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (phường Nghĩa Phú) thì lao lên lề đường, tông vào anh D.Đ.H. (31 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Thời điểm này, anh H. đang thi công đường dây truyền tải điện. Vụ tai nạn khiến anh H. bị thương nặng và tử vong sau đó. Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thượng uý Nam điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn.

Đồng Nai: Tích cực tìm kiếm bé trai 4 tuổi mất tích bí ẩn ở gần núi Chứa Chan

Trưa ngày 7/9, lãnh đạo UBND xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đang tổ chức tìm kiếm cháu bé 4 tuổi mất tích ở căn nhà bên núi Chứa Chan.

Danh tính cháu bé mất tích được xác định là Trần Vũ Tuấn Khoa (4 tuổi, tên ở nhà là Bin) ở ấp Thọ Bình, xã Xuân Thọ.

Hiện tại cả trăm người đã được huy động đến hiện trường tìm kiếm. Lực lượng công an xã, dân quân…đã toả đi tìm kiếm nhiều tuyến đường quanh xã, khu vực núi Chứa Chan, cho người lặn tìm cả ở các hồ nước nhưng vẫn chưa tìm thấy cháu bé.

Trước đó, khi cháu bé Trần Vũ Tuấn Khoa được cho đã ra khỏi nhà khi gia đình không đóng cổng nhà và sau đó gia đình không tìm thấy.

Chị Quý (mẹ cháu Khoa) cho biết, khoảng 10h30 ngày 6/9, chị không thấy con đâu nên đi tìm, trong khi cửa cổng để mở, bà con hàng xóm sau đó cũng tá hỏa khi nghe tin cháu mất tích và đi tìm nhưng đến hiện tại chưa thấy.

Gia đình chị Quý không có mâu thuẫn với ai. Chồng chị đang đi làm việc ngoài biển, mấy tháng mới về một lần.

Chia sẻ với báo chí, bà Hạnh (bà ngoại bé Khoa) cho biết: "Sau khi phát hiện bé đi lạc, cả gia đình đi khắp nơi, đi rẫy, sông, núi, trắng đêm mà cũng không thấy, giờ tôi cũng không biết tính sao, chỉ mong sớm tìm thấy cháu. Lúc đi bé mặc áo màu vàng".

Hiện công tác tìm kiếm bé trai vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Mọi thông tin về bé Trần Vũ Tuấn Khoa xin báo về Công an xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, số điện thoại 02513.731222.

Sập cổng trường trong ngày đầu tiên đi học ở Lào Cai, 3 trẻ tử vong thương tâm

Hiện trường xảy ra sự việc.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h15 ngày 7/9, cổng phân hiệu Bản Phung, trường tiểu học Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai bất ngờ bị sập, đè vào 3 học sinh mầm non và tiểu học, hậu quả cả 3 tử vong tại chỗ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Phòng giáo dục huyện Văn Bàn, cho biết, trong 3 học sinh, 1 em mầm non, 2 em học lớp 1. Hai học sinh tiểu học đến trường để học buổi chiều, bắt đầu lúc 14h.

"Khi chưa đến giờ vào học, không may cổng trường sập, đè lên 3 em. Cả ba tử vong tại chỗ", ông Thắng thông tin.

Cổng trường tiểu học Khánh Yên Thượng là cổng sắt, cao khoảng 2m và có chắn song. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, buổi học chưa bắt đầu.

Các giáo viên trường Khánh Yên Thượng ở trong trường do nghỉ lại buổi trưa trong những hôm học cả ngày. Phân hiệu trường Bản Phung là nơi học tập của học sinh mầm non và tiểu học tại xã Khánh Yên Thượng.

“Hiện chúng tôi đang phân công người có mặt tại hiện trưởng xử lý vụ việc. Khu vực xảy ra vụ đổ sập cổng trường nằm trên nền đất dốc, nhiều ngày nay xảy ra mưa lớn, khiến mặt đất mềm nhão”, ông Hạnh thông tin.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Lạng Sơn: Thi thể đang phân hủy trôi trên sông Kỳ Cùng

Tiền Phong dẫn báo cáo của công an huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) cho biết, vụ việc được người dân phát hiện vào khoảng 9h45 ngày 6/9, tại khu vực sông Kỳ Cùng (thôn Hợp Thành, xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình).

Tại hiện trường, thi thể là nam giới, đang có dấu hiệu phân hủy.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là: M.V.D (SN 1982), trú tại thôn Hợp Thành, xã Khuất Xá, Lộc Bình. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong do đuối nước.

Gia đình xác định, anh D. có biểu hiện tâm thần, thường bỏ nhà đi lang thang. Trưa cùng ngày, gia đình đã tiếp nhận thi thể anh D. để tổ chức tang lễ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-892020-thuong-uy-cong-an-lai-xe-tong-chet-nguoi-bi-ky-luat-a338076.html