Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 9/10/2020: Nữ sinh lớp 9 ở Quảng Ninh bị "đàn em" đánh hội đồng, xé áo


Thứ 5, 08/10/2020 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/10/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 9/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Công an vào cuộc điều tra vụ nữ sinh lớp 9 ở Quảng Ninh bị "đàn em" đánh hội đồng, xé áo

Khu vực xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, theo báo Người lao động, ngày 8/10, Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) cho biết cơ quan CSĐT Công an thị xã đang vào cuộc tiến hành xác minh, điều tra vụ clip nữ sinh lớp 9 bị "đàn em" đánh hội đồng, xé áo trước cổng trường.

Theo đó, nạn nhân được xác định là em N.P.T. (học lớp 9, trường THCS Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). T. bị một nhóm nữ sinh lớp 6 đánh hội đồng trước cổng trường, khiến nạn nhân phải nhập viện.

Theo tin tức ban đầu, giữa T. và một nữ sinh lớp 6 cùng trường xảy ra mâu thuẫn từ trường. Kết thúc buổi học sáng ngày 7/10, nữ sinh lớp 6 và một nhóm người đứng đời sẵn ngoài cổng trường và hành hung em T. Theo đó, T. bị nhóm nữ sinh này đánh hội đồng, xé áo ngay trước cổng trường. Vụ việc được nhiều người chứng kiến, nữ sinh T. bị đánh vào vùng đầu, tay và chân, thậm chí bị xé áo.

Sau khi được mọi can ngăn, em T. về nhà và được người thân đưa đến bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí kiểm tra sức khoẻ trong tình trạng tâm lý hoảng loạn, tay, bàn chân sưng và bị thương vùng đầu.

Trao đổi với PV báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc, sở đã khẩn trương yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều tìm hiểu và báo cáo để có hướng xử lý, đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ nữ sinh 18 tuổi treo cổ tự tử ở Nghệ An: Nghẹn ngào lời tâm sự của người cha

Sáng 8/10,gia đình ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1972, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và xóm làng tổ chức đám tang cho em Nguyễn Thị H. (con gái ông Hòa).

H. được cho là nghĩ quẩn vì thi được điểm cao nhưng không đậu đại học như mong muốn nên treo cổ tự tử.

Chia sẻ với báo chí, ông Hòa cho biết, vợ chồng ông lấy nhau sinh được 2 người con, trong đó, H. là con đầu. Năm 2015, vợ ông qua đời bị bạo bệnh. Một mình ông Hòa kiếm tiền nuôi 2 con ăn học (em trai H. năm nay học lớp 11).

Hằng ngày, sau giờ học, H. về nhà lo tất mọi việc giúp ba. Từ nhỏ, H. nuôi ước mơ sẽ trở thành sinh viên một trường ĐH lớn tại TP.HCM nên em rất siêng học. Suốt 12 năm qua, H. luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H. thi được 24,5 điểm. Với số điểm này, nhiều bạn bè đều nghĩ H. sẽ đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1 của mình. Ông Hòa cũng vay mượn được 10 triệu đồng để chuẩn bị cho con vào giảng đường.

Thế nhưng, sau khi biết điểm chuẩn, có lẽ vì quá thất vọng nên H. đã có hành động hết sức dại dột, bỏ lại nỗi đau đớn cho người thân.

"Thấy con buồn, tôi động viên con không đậu trường này thì mình học trường khác hoặc sang năm thi lại cũng được. Gia đình thật sự không hề áp lực việc học của H. Thật sự tôi quá đau đớn, tim tôi như ngừng đập, không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn, nông nổi như vậy" – ông Hòa nấc nghẹn.

“H. là một người tính rất nhiệt tình, ai tiếp xúc rồi cũng sẽ rất quý bạn ấy. Một nguời bạn tốt, một người con ngoan của gia đình, vì mẹ mất sớm nên mọi việc đều gánh trên vai người chị cả này, nhưng không ngại khổ H. luôn là học sinh giỏi của lớp, học sinh ngoan của trường.

Vậy mà học tài thi phận, chỉ vì không gặp đựơc may mắn, thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở…” – Tiền Phong dẫn lời một người bạn của H chia sẻ.

Vụ đại úy công an bị đánh trước quán bar ở Cần Thơ: Hé lộ lời khai của nam thanh niên 

Đối tượng Huỳnh Công Đức. Ảnh: VOV 

Ngày 8/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Công Đức (SN 1999, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ), điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thông tin về kết quả điều tra ban đầu, vào khuya 19/9, Công an phường Cái Khế nhận được tin báo có vụ đánh nhau gây mất trật tự tại một quán bar trên đường Trần Phú.

Lãnh đạo Công an phường Cái Khế phân công Đại úy Vũ Duy Quyền và Thượng úy Nguyễn Duy Thanh cùng lực lượng bảo vệ dân phố xuống hiện trường. Những người làm nhiệm vụ đã đưa nạn nhân bị đánh về trụ sở làm việc.

Lúc này, Đại úy Quyền cùng với 2 người khác ở lại quán bar xử lý vụ việc. Đức bất ngờ từ phía sau lao tới đánh vào vùng cổ và quật ngã đại úy Quyền xuống đường, sau đó bỏ chạy.

Đại úy Quyền nhanh chóng cùng với lực lượng làm nhiệm vụ đuổi theo, khống chế Đức ngay khu vực chợ đêm.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Đức thừa nhận đã uống nhiều rượu bia và xảy ra xô xát trong quán bar.

Tuy nhiên, đối tượng thấy Đại úy Quyền đang khống chế một người bạn trong nhóm nên lao tới đánh để giải cứu cho bạn, sau đó bỏ chạy nhưng không thoát. Đức từng có tiền án về tội cướp giật tài sản.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình Dương: Người đàn ông bốc cháy dữ dội sau tiếng la hét thất thanh

Công an TP.Thuận An (Bình Dương) vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc người đàn ông tử vong sau khi bốc cháy dữ dội. Nạn nhân là ông V.M.T. (64 tuổi, TP.Thuận An).

Trước đó, trưa 7/10, người dân ở phường Lái Thiêu nghe tiếng la hét thất thanh của ông T. nên chạy ra xem. Khi đến nơi mọi người hoảng hốt phát hiện toàn thân ông T. bị lửa bao phủ.

Nạn nhân sau đó được đưa đến cơ sở y tế gần nhấp cấp cứu. Do vết thương nặng nên nạn nhân sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Tuy nhiên đến sáng 8/10, ông T. đã tử vong do bị thương quá nặng.

Theo báo Lao động, bước đầu xác định, vụ việc xuất phát do mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình nên ông T. đã đi mua xăng đổ lên người rồi châm lửa tự thiêu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-9102020-nu-sinh-lop-9-o-quang-ninh-bi-dan-em-danh-hoi-dong-xe-ao-a341838.html