Tin tức thời sự ngày 13/1: Xót xa bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời giá rét


Thứ 3, 12/01/2021 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/1/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xót xa bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi dưới trời giá rét

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa ngày giá rét. Ảnh: Tiền Phong 

Ngày 12/1, Thượng úy Hoàng Nghĩa Chung, Trưởng công an xã Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, một bé trai khoảng 2 ngày tuổi bị người thân bỏ rơi tại một quán ăn trên địa bàn.

Ban công an xã Hưng Tây cũng đã phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Theo đó, vào khoảng 23h ngày 11/1, tại quán ăn xóm Khoa Đà, xã Hưng Tây, người dân phát hiện một cháu bé được quấn trong một chiếc chăn cùng một bình sữa pha sẵn.

Ngay lập tức, cháu bé được đưa đến Trạm y tế xã để ủ ấm cơ thể và kiểm tra sức khoẻ.

Cơ quan chức năng cho biết, bé sơ sinh được xác định giới tính nam khoảng 2 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn. Thời điểm phát hiện, sức khỏe của bé không có dấu hiệu bất thường.

Phát hiện thi thể bé gái 2 tuổi trong đầm nuôi tôm của gia đình

Chiều 12/1, UBND xã Vĩnh Trạch (TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cho biết các ngành chức năng đang điều tra làm rõ vụ bé gái 2 tuổi tử vong sau khi gia đình trình báo mất tích.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 11/1, Lâm Bảo N. (2 tuổi; ngụ ấp Kim Cấu, xã Vĩnh Trạch) đang chơi trước sân nhà cùng người bà.

Khoảng 5 phút sau, người bà quay trở ra sau khi vào nhà có việc thì không thấy N. đâu. Người thân cháu N. cùng hàng xóm tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy nên báo lên chính quyền địa phương việc bé mất tích.

Đến sáng 12/1, người dân phát hiện thi thể N. nổi lên ở đầm nuôi tôm, cách nhà khoảng 400 m.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Cơ quan CSĐT tỉnh Bạc Liêu và Công an TP.Bạc Liêu cùng các đơn vị có liên quan đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai để điều tra làm rõ nguyên nhân cháu N. tử vong.

Nam thanh niên tử vong khi đang bảo trì thang máy ở Quảng Ninh

Lực lượng chức năng tại hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Lao Động 

Nạn nhân được xác định là anh Vũ Văn L. (22 tuổi, trú tại phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh). Được biết, anh L. là nhân viên của Công ty cổ phần thang máy Đông Hải có trụ sở đặt tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 9/1, anh L. tới trường mầm non Vân Anh nằm trên địa bàn phường Quảng Yên (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống thang máy. Trong khi đang làm việc, anh L. bất ngờ bị trượt chân và rơi xuống khe giữa thang máy và buồng thang.

Phát hiện ra vụ tai nạn, những người có mặt tại hiện trường nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng. Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Quảng Yên ngay lập tức huy động 1 xe chữa cháy và 5 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường, triển khai lực lượng, phương tiện để giải cứu nạn nhân.

Tuy nhiên, vào thời điểm lực lượng cứu hộ tới hiện trường, nam nhân viên đã tử vong. Lực lượng cứu hộ sau đó đã phố hợp với nhân viên của Công ty cổ phần thang máy Đông Hải dùng dây giữ cố định nạn nhân.

Kế đó, lực lượng cứu hộ sử dụng máy móc và dụng cụ cầm tay để phá dỡ một phần thang máy cùng cấu kiện xây dựng xung quanh để có thể tiếp cận vị trí anh L. bị mắc kẹt. Sau 1 tiếng 40 phút, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-ngay-131-xot-xa-be-trai-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-duoi-troi-gia-ret-a352479.html