Tỉnh Hải Dương được ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa COVID-19


Thứ 4, 03/03/2021 | 00:54


Tỉnh Hải Dương đang có dịch nên sẽ là một trong những tỉnh được ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 theo các đối tượng được quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Tỉnh Hải Dương đang có dịch nên sẽ là một trong những tỉnh được ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 theo các đối tượng được quy định tại Nghị quyết 21 của Chính phủ. 

Hình minh họa.

Tại phiên họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 2/3, Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường khẳng định, cơ quan chức năng đang chờ thẩm định chất lượng từ phía đối tác trước khi tiến hành tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho người dân.

Trước đó, ngày 24/2 lô vắc-xin đầu tiên của công ty AstraZeneca, gồm 117.600 liều vắcxin đã về Việt Nam.

Với nguồn vắc-xin này, bộ Y tế đã giao viện Thẩm định vắcxin quốc gia của bộ Y tế thẩm định. Tuy nhiên, phía Việt Nam vẫn phải đợi kiểm định chất lượng từ phía Hàn Quốc trước khi tiến hành tiêm.

Ông Cường khẳng định, bộ Y tế Việt Nam đang hối thúc bộ Y tế Hàn Quốc sớm chuyển cho phía Việt Nam kết quả thẩm định lô vắc-xin trên.

Theo ông Cường, việc tiêm lô vắc-xin này thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về ưu tiên cho các đối tượng cần tiêm và các đối tượng miễn phí.

Ngoài các đối tượng theo Nghị quyết thì có địa bàn ưu tiên. Cụ thể sẽ ưu tiên các tỉnh, thành phố có dịch; trong tỉnh, thành phố thì ưu tiên vùng có dịch.

Theo đó, Hải Dương sẽ là một trong những tỉnh được ưu tiên tiêm trước.

Về lộ trình và tiến độ tiêm, Thứ trưởng Y tế cho biết, hiện lô đầu tiên có 117.600 liều, cuối tháng 4 sẽ có lô tiếp theo về với khoảng 1 triệu liều, có đến đâu sẽ tiêm đến đấy. Bộ Y tế đã sẵn sàng các cơ sở vật chất, con người, y bác sĩ khi lô vắc-xin về.

Cũng theo Thứ trưởng, trong Nghị quyết 21 nêu nội dung khuyến khích các tổ chức, cá nhân có điều kiện tiêm tự nguyện có nhu cầu. Nghị quyết chỉ ưu tiên các đối tượng trong danh mục và đối tượng miễn phí. Khi đủ vắc-xin sẽ hoàn toàn có thể mở rộng tất cả các đối tượng có nhu cầu.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hai-duong-duoc-uu-tien-tiem-vac-xin-ngua-covid-19-a357870.html