+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe các nhân viên y tế ra sao sau 1 ngày tiêm vaccine COVID-19?

    ĐS&PL Trong hơn 370 nhân viên y tế tiếp nhận mũi tiêm COVID-19 đầu tiên, chỉ có số ít trường hợp bị sốt nhẹ, mệt mỏi.

    Trong hơn 370 nhân viên y tế tiếp nhận mũi tiêm COVID-19 đầu tiên, chỉ có số ít trường hợp bị sốt nhẹ, mệt mỏi.

    Ngày 8/3, Việt Nam đã triển khai chương trình tiêm những liều vaccine COVID-19 đầu tiên cho tổng cộng nhân viên y tế tại 4 cơ sở bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM, TTYT huyện Kim Thành và TTYT TP. Hải Dương.

    Sau một ngày tiếp nhận tiêm chủng, sức khỏe của các nhân y tế đều không có bất thường và đã quay trở lại làm việc ngay trong ngày 9/3.

    Chỉ duy nhất một trường hợp là điều dưỡng Vũ Thị Thanh Thư, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sốt 37,5 độ C vào đêm sau khi tiêm vaccine AstraZeneca. Tuy nhiên, đến sáng 9/3, sức khỏe chị Thư ổn định và cũng đã quay trở lại làm việc.

    Điều dưỡng Thư tiếp nhận mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên hôm 8/3. Ảnh: Vnexpress

    Là 1 trong 9 người được tiêm vaccine COVID-19, chị Thư cho biết cảm thấy rất vui mừng, bởi chị là người ở tuyến đầu trực tiếp chăm sóc cho các bệnh nhân COVID-19.

    "Mặc dù đã tìm hiểu về vaccine phòng COVID-19 nhưng là người tiêm đầu tiên nên tôi cũng khá hồi hộp. Tuy nhiên, khi bước vào bàn đăng ký, tôi được khám sàng lọc, đo thân nhiệt và được các anh, chị tư vấn nên rất yên tâm", chị Thư chia sẻ, đồng thời cho biết từ giờ có thể vững tâm hơn khi tiếp tục làm việc và tham gia phòng, chống dịch.

    Bác sĩ Vũ Minh Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Phòng, chống dịch và Tiêm chủng vaccine, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cho biết bản thân cũng cảm thấy hơi mệt sau khi tiêm.

    Theo bác sĩ Điền, đây là phản ứng bình thường của cơ thể sau khi tiếp nhận tiêm chủng. Bác sĩ cho biết sức khỏe đã hồi phục trong sáng nay và anh đã quay trở lại làm việc bình thường.

    ThS Phạm Thị Nguyệt Quyên, Phụ trách phòng Công tác Xã hội của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là người tiêm thứ 4 trong sáng 8/3.

    Chị cho biết, bản thân không hề lo lắng khi được tiêm vaccine COVID-19, trái lại thấy rất vinh dự. Chị tin tưởng mỗi liều vaccine khi đưa ra thị trường đều đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

    Ths Quyên cho biết vaccine COVID-19 đều đảm bảo tính an toàn, nghiêm ngặt của WHO. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 9/3, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương tiếp tục tiêm vaccine cho các nhân viên y tế tại viện. Một số tỉnh, thành khác cũng bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19, như Hà Nội, Gia Lai.

    Bác sĩ Nguyễn Văn Kính, Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam, cho biết vaccine AstraZeneca được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và đã chứng minh hiệu quả.

    "Mũi tiêm đầu tiên sẽ đạt hiệu quả miễn dịch 61-67%, hai mũi đầy đủ là 81% trở lên, theo nhà sản xuất. Thời gian bảo vệ khoảng 7 tháng, tuy nhiên còn tùy thuộc từng người và phải đo lượng kháng thể để đánh giá", bác sĩ Kính nói.

    Cùng ngày, thông tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia cho hay, trong tháng 3 và 4, Việt Nam sẽ nhận được 4.177.000 liều vắc xin phòng COVID-19 do COVAX Facility hỗ trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF) cung ứng.

    Cụ thể, ngày 25/3, Việt Nam sẽ đón nhận 1.373.800 liều vắc xin và trong tháng 4 sẽ tiếp nhận 2.803.200 liều vắc xin. Tất cả đều là vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca.
    Cũng trong tháng 4, Việt Nam sẽ tiếp nhận 1,48 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca do Bộ Y tế mua thông qua VNVC.

    Tổng cộng trong tháng 3-4/2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận 5,657 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cac-nhan-vien-y-te-ra-sao-sau-1-ngay-tiem-vaccine-covid-19-a358627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan