Tình hình sức khỏe của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường


Thứ 4, 19/08/2020 | 11:45


Cùng sự kiện

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội đã được bác sĩ làm các xét nghiệm, chụp chiếu và đang tiếp tục theo dõi để có các chỉ định tiếp theo.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Hà Nội đã được bác sĩ làm các xét nghiệm, chụp chiếu và đang tiếp tục theo dõi để có các chỉ định tiếp theo.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường ở Gia Lâm (Hà Nội) đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội (bệnh viện đa khoa Xanh Pôn) cho biết: cháu bé được chuyển vào Bệnh viện Xanh Pôn từ đêm qua, sức khỏe cháu tạm ổn định, không phải thở máy, có các vết thương ngoài da, hiện tại các bác sĩ đang tiến hành làm các xét nghiệm, chụp chiếu và tiếp tục theo dõi để có các chỉ định tiếp theo.

Cũng theo ông Hùng, từ khi nhập viện đến nay, chưa có ai nhận là người nhà của bé đến thăm nom, chăm sóc.

Lực lượng chức năng giải cứu cháu bé. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Thuý Hường,  Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, bé trai sơ sinh khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị người thân bỏ rơi khoảng 1 ngày.

"Sau khi cháu bé được đưa ra bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh và chăm sóc sức khỏe cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển lên bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn" - bà Hường cho hay.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại khu trọ ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội) nghe tiếng khóc to của trẻ con. Sau khi tìm kiếm, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh không mặc quần áo, trên người còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi ở khe tường hẹp.

Sau đó chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã đục tường và giải cứu đưa cháu bé đi cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân và tìm người thân của cháu bé.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-be-so-sinh-bi-bo-roi-giua-khe-tuong-a335591.html