+Aa-
    Zalo

    Tổng Bí thư tiếp xúc, cử tri nêu 2 tòa nhà "xây trên vỉa hè"

    ĐS&PL Không chỉ việc tòa nhà 8B Lê Trực xây sai phép, cử tri còn nêu thêm 2 toà nhà "xây trên vỉa hè" ở Hoàng Hoa Thám trong buổi TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri 12/10.

    Không chỉ việc tòa nhà 8B Lê Trực xây dựng sai phép, cử tri còn nêu thêm 2 toà nhà "xây trên vỉa hè" đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình) trong buổi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri chiều 12/10.

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri 2 quận Ba Đình và Tây Hồ (Hà Nội) chiều 12/10.

    Chiều 12/10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ và quận Ba Đình (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII.

    Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã đặt ra nhiều vấn đề “sát sườn” với cuộc sống người dân. Đáng chú ý, vấn đề xây dựng sai phép của toà nhà 8B phố Lê Trực, quận Ba Đình, TP Hà Nội được nhiều cử tri quan tâm.

    Cử tri Trần Đình Kha (phường Giảng Võ, quận Ba Đình) nêu ý kiến gần đây nhất Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo giải quyết vụ việc tòa nhà 8B Lê Trực.

    “Giữa Ba Đình lịch sử có văn phòng Trung ương Đảng, có văn phòng Chủ tịch nước, đặc biệt là lăng Bác Hồ uy nghiêm, không biết tại sao lại cho phép làm một cái nhà chình ình như vậy? Tôi kính mong lãnh đạo UBND TP Hà Nội phải kiểm điểm mạnh mẽ, tìm ra nguyên nhân sâu xa của những người làm công tác thanh tra. Đề nghị xử lý trách nhiệm với những người có liên quan tới vấn đề này” - cử tri Trần Đình Kha nhấn mạnh.

    Bộ Xây dựng cho rằng sai phạm của chủ đầu tư Toà nhà số 8B Lê Trực là nghiêm trọng - Ảnh: Nguyễn Hưởng.

    Đồng tình, cử tri Nguyễn Hữu Huy cho rằng các cơ quan chức năng cũng như UBND quận Ba Đình để xảy ra vụ việc như ở nhà 8B Lê Trực là rất đáng tiếc. Nhân dịp này, cử tri này “đề cử” thêm danh sách 2 toà nhà được cho là sai phép trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình).

    “Hai toà nhà 463 và 565 Hoàng Hoa Thám nằm trên vỉa hè 2 năm nay vẫn chưa có cấp chính quyền nào giải quyết. Nhà ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cách các nhà này chỉ mấy trăm mét thôi, tôi chỉ rõ đích danh để đồng chí phó chủ tịch TP nắm bắt"- cử tri Nguyễn Hữu Huy thẳng thắn.

    "Trong khi TP Hà Nội chỉ đạo năm trật tự về văn minh trật tự. Từng biển quảng cáo chúng ta xử lý nhưng 2 ngôi nhà vẫn sừng sững ở vỉa hè, vì sao? Đề nghị cơ quan chức năng để quận Ba Đình không còn các ngôi nhà đứng trên vỉa hè người dân”- cử tri Nguyễn Hữu Huy hướng về phía vị phó chủ tịch TP tham gia đoàn tiếp xúc cử tri.

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời các ý kiến cử tri.

    Cử tri Lê Hoa (phường Điện Biên, quận Ba Đình) sau khi nêu Thủ đô có nhiều chuyện như đường ống nước sông Đà, chặt cây xanh, đường sắt trên cao, nhà 8B Lê Trực đã đặt câu hỏi: "Về tòa nhà 8B Lê Trực, chủ tịch phường nói rằng có hôm vào kiểm tra họ không cho vào. Vấn đề là tại sao? Tại sao chống người thi hành công vụ mà không xử lý được? Có ô dù nào chăng? Giao cho phường Điện Biên cưỡng chế sao nổi?"

    Trả lời các cử tri về vụ tòa nhà 8B Lê Trực, ông Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết: Trước hết, tiến hành kiểm tra nhà 8B Lê Trực đã xác định vi phạm từ chủ đầu tư. Chủ đầu tư xây dựng vượt tầng, sai quy hoạch. Gần đây nhất, khi TP làm việc, chủ đầu tư đã chính thức nhận trách nhiệm, gửi văn bản xin lỗi Thủ tướng, xin lỗi TP Hà Nội và cam kết sẽ dỡ những hạng mục vi phạm.

    “Trên cơ sở những vi phạm như vậy, chúng ta cần xem xét tổng thể vụ tòa nhà 8B Lê Trực để xem xét xử lý cả trách nhiệm và vi phạm để xử lý nghiêm. Còn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sắp tới chúng tôi có trách nhiệm thực hiện”- ông Khanh nói.

    Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá ý kiến cử tri phản ánh rất đúng thực tế, nắm cụ thể hoạt động của Quốc hội, Trung ương. Các ý kiến rất có trách nhiệm.

    Theo Tổng Bí thư, phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn cả về tư duy kinh tế lẫn cán bộ. "Sang năm là chúng ta là 30 năm đổi mới, tiếp tục đổi mới toàn diện mạnh mẽ, đồng bộ cả kinh tế, chính trị, văn hoá, đối ngoại... Sắp tới phải đổi mới toàn diện hơn nữa nhưng phải làm cho chặt, không được chệch hướng, đổi mới phải đúng quỹ đạo" - Tổng Bí thư nói.

    Theo Người Lao động
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-bi-thu-tiep-xuc-cu-tri-neu-2-toa-nha-xay-tren-via-he-a114705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.