Tổng cục Đường bộ nói gì vụ nhóm người dựng lán, ngồi đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc?


Thứ 4, 12/06/2019 | 09:12


Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết nhóm người đếm xe ở BOT Ninh Lộc không gây cản trở gì tới hoạt động thu phí nên chưa có biện pháp can thiệp.

Liên quan đến nhóm người dựng lán, đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết nhóm người này không gây cản trở gì tới hoạt động thu phí nên chưa có biện pháp can thiệp.

Nhóm người dựng lán và bắt đầu đếm xe tại trạm Ninh Lộc từ ngày 26/2 và cho biết sẽ kiểm đếm xe tại trạm BOT Ninh Lộc từ ngày 26/2 - 4/3. Nhóm người đã dựng một lán trại trái quy định, sau khi lán trại này bị cưỡng chế tháo dỡ thì nhóm người chuyển lán trại đó đến một nhà khác.

Hai người ngồi kiểm đếm xe tại Trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ trên báo Dân Trí, đại diện công ty BOT Ninh Lộc cho biết, mặc dù tại trạm đã căng dây khu vực quản lý và đặt biển “không phận sự cấm vào” gần trạm thu phí, nhưng một số người dân vẫn vào đặt ghế ngồi để đếm xe.

“Hiện tại việc kiểm đếm của những người dân vẫn không gây cản trở gì cho việc thu phí của trạm, tuy nhiên đại diện BOT Ninh Lộc vẫn đề nghị các đơn vị chức năng có biện pháp khi có sự cố xảy ra.” - đại diện BOT Ninh Lộc chia sẻ.

Theo đại diện đơn vị này, tại BOT Ninh Lộc, việc kiểm đếm xe, phân loại xe qua trạm được tiến hành tự động bằng máy, khi quét vé, barie mới được mở, số lần mở đó sẽ tự động lưu vào máy.

Hàng tháng, hàng quý, trạm có báo cáo cụ thể cho Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam các số liệu về tài chính, vé bán, số lượng xe, phân loại xe. Thanh tra Bộ GTVT cũng thường xuyên cử đoàn thanh tra xuống để kiểm tra về vấn đề này.

Chia sẻ với nguồn tin trên, ngày 3/3, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay đã biết sự việc một nhóm người dựng lán tự ý đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc.

“Nhóm người ngồi tại trạm nhưng không gây cản trở gì tới hoạt động thu phí, nên chúng tôi chưa có biện pháp can thiệp. Trường hợp có hành động gây rối, gây khó dễ tới hoạt động thu phí, gây mất trật tự tại khu vực trạm thì Tổng cục sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc xử lý.” - lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nói.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 28/2, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả, cho biết đã báo cáo lên Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) về việc một nhóm người vào khu vực trạm thu phí ngồi kiểm đếm lượt xe.

Nhóm này có khoảng 10 người dân thay phiên nhau ngồi ngay Trạm BOT Ninh Lộc để kiểm đếm lượt xe qua lại cả hai chiều. Theo những người này, mục đích của việc kiểm đếm lượt xe là để minh bạch con số cụ thể lượt phương tiện qua trạm và thực thu của BOT Ninh An là bao nhiêu.

Lán trại được dựng gần khu vực Trạm BOT Ninh Lộc. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ trên Zing.vn, một người trong nhóm dựng lán, đếm xe ở trạm BOT Ninh Lộc cho biết: “Chúng tôi nghi họ báo cáo không đúng lượt phương tiện qua trạm và số tiền thu được hàng ngày, hàng tháng lên Bộ GTVT nhằm nâng thời hạn thu phí. Chúng tôi chỉ ngồi đếm lượt xe, không quậy phá gì”

Theo ông Long, ngày 26/2 những người này có dựng lán trại gần khu vực trạm và thay nhau đếm lượt xe, nhưng sau đó bị chính quyền xã Ninh Lộc cưỡng chế vì dựng lán trái phép trên đất công.

“Hiện họ dựng lán trại trong đất nhà dân để ở. Tại trụ thu phí luôn túc trực 4 người chia nhau đếm lượt xe hai chiều qua trạm”, ông Long nói và cho biết đến nay việc làm của nhóm người dân này chưa gây cản trở cho việc thu phí của trạm.

Công an thị xã Ninh Hòa cho hay sau khi tiếp nhận thông tin từ lãnh đạo Trạm BOT Ninh Lộc, cơ quan này đã cử người đến hiện trường để theo dõi.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-duong-bo-noi-gi-vu-nhom-nguoi-dung-lan-ngoi-dem-xe-qua-tram-bot-ninh-loc-a265055.html