Tổng cục QLTT công bố 64 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hành vi trục lợi từ dịch Corona


Thứ 3, 04/02/2020 | 02:21


Cùng sự kiện

Dưới đây là danh sách đường dây nóng của Tổng cục và 63 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố để người dân có thể trực tiếp phản ánh các hành vi vi phạm.

Dưới đây là danh sách đường dây nóng của Tổng cục và 63 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố để người dân có thể trực tiếp phản ánh các hành vi vi phạm.

Ngày hôm qua (3/2), Tổng cục Quản lý thị trường chính thức công bố số điện thoại đường dây nóng tại 63 Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng cục để sẵn sàng tiếp nhận những thông tin tố giác về các hành vi vi phạm liên quan đến việc niêm yết giá bán, các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý. Đặc biệt là trang thiết bị y tế dùng để bảo vệ sức khỏe phòng, chữa bệnh khi thị trường có biến động về cung cầu, giá hàng hóa do dịch bệnh của virus Corona.

Do đó, Tổng cục Quản lý thị trường đề nghị, nếu công dân và doanh nghiệp phát hiện những vi phạm nêu trên thì có thể gọi điện phản ánh đến các số điện thoại theo danh sách sau:

Được biết, từ 31/1-2/2, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã tổng kiểm tra, xử lý 1.221 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế.

Riêng ngày 2/2, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 1.136 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và các cửa hiệu, nhà thuốc; tạm giữ 313.746 khẩu trang các loại.

Cộng dồn từ ngày 31/1-2/2, đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ; tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục quản lý thị trường TP.HCM xử lý đối với công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình).

Nguyễn Phượng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-qltt-cong-bo-64-duong-day-nong-tiep-nhan-phan-anh-hanh-vi-truc-loi-tu-dich-corona-a310244.html