Minh Thuận và 2 lần vượt bạo bệnh kỳ diệu như cổ tích


Thứ 2, 05/09/2016 | 09:46


Cùng sự kiện

Ít ai biết rằng, ca sĩ Minh Thuận từng trải qua 2 lần bạo bệnh, khiến anh mất cả sự nghiệp.

Ít ai biết rằng, ca sĩ Minh Thuận từng trải qua 2 lần bạo bệnh, khiến anh mất cả sự nghiệp. Nhưng nhờ nghị lực phi thường, anh đã vượt qua và tiếp tục dành thời gian cho nghệ thuật.

Trước khi thông tin ca sĩ Minh Thuận bị mắc ung thư phổi đến với công chúng, thì ít người biết rằng, trước đó, Minh Thuận đã từng 2 lần mắc bạo bệnh. Nhưng kỳ diệu, cả hai lần anh đều vượt qua được như kỳ tích. Hy vọng, với nghị lực phi thường của mình, ca sĩ Minh Thuận một lần nữa sẽ vượt qua chứng bệnh nan y này, để trở lại với công chúng yêu nghệ thuật bằng tài năng thiên bẩm của mình.

Minh Thuận từng muốn buông xuôi vì bị điếc

Minh Thuận thời đỉnh cao của nghề hát.

Ca sĩ Minh Thuận sinh năm 1969, anh tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn nhà thờ, nhưng sự nghiệp của anh thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5.

Nhưng người hâm mộ biết đến Minh Thuận từ năm 1992, khi anh kết hợp song ca cùng ca sĩ Nhật Hào. Cặp song ca với phong cách trẻ trung và những điệu nhảy đồng bộ hết sức đặc trưng cùng với mái tóc dài tinh nghịch đã gây cơn sốt đặc biệt đến khán giả đưa đôi song ca đến đỉnh cao nhất của sự nghiệp và xuất hiện với hầu hết các chương trình sân khấu ca nhạc lớn nhỏ. Có đêm cả hai đã chạy show 22 điểm trong một đêm diễn trong thành phố Sài Gòn và đến nay chưa có ca sĩ nào vượt qua được kỷ lục này.

Đến năm 1996, khi Nhật Hào sang Mỹ định cư, Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp so lo của mình. Bằng tài năng và sự cố gắng, Minh Thuận đã dần dần khôi phục sự nghiệp đơn ca, trở thành một trong những ca sĩ hot nhất thị trường những năm 90 đầu năm 2000.

Minh Thuận và Nhật Hào, cặp song ca đình đám một thủa vui mừng gặp lại nhau vào năm 2015.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao nhất của sự nghiệp thì một biến cố lớn đã sảy ra với Minh Thuận vào năm anh 31 tuổi. Minh Thuận chia sẻ về quãng thời gian này: "Năm tôi 31 tuổi, show diễn về nhiều như lá đổ chiều thu. Có tin được không, tôi chạy show 13 ngày liên tục khắp Nam chí Bắc, thời gian nghỉ ngơi duy nhất là trên xe. Ăn trên xe, ngủ trên xe, đến địa điểm là luyện tập và… hát. Hát xong ở Hà Nội, tôi bay ngược vô Sài Gòn. Hát xong Sài Gòn, tôi lên xe du lịch về Rạch Giá (Kiên Giang) hát tiếp. Chào khán giả ở Rạch Giá xong, tôi ngồi máy bay ra thẳng Huế. Vừa kết thúc ở Huế, lại ngược ra Hà Nội. Tôi làm việc như ngày mai mình không còn cơ hội để đứng trên sân khấu nữa. Và rồi, tôi đã trả giá. Một cái giá rất đắt. Kiệt sức, tôi đột quị. Nằm trong phòng cấp cứu, tôi được bác sĩ cho biết dây thần kinh thính giác của tôi đã bị virus ăn mòn, nên tôi sẽ bị điếc cả hai tai." Minh Thuận cho biết đây chính là thời điểm hoảng sợ nhất trong cuộc đời anh.

Anh là một nghệ sĩ đazinăng.

"Tôi hoàn toàn không nghe thấy được nhịp đời xung quanh mình, chỉ có nỗi chán chường và cảm nhận hàng đống thuốc truyền vào cơ thể mình.", Minh Thuận chia sẻ.

Sau khi xuất viện, Minh Thuận chỉ có một ước muốn là trở lại được bình thường, bằng bất cứ giá nào. Rồi như một cái duyên hạnh ngộ, có người cứ nằng nặc muốn gặp Minh Thuận. Người này dắt Minh Thuận đến gặp vị giám đốc một doanh nghiệp gốc Việt, quốc tịch Singapore. Vị giám đốc nói, anh biết thông tin về chứng bệnh của Minh Thuận. Anh có nhã ý muốn giúp tôi điều trị từ A đến Z chứng bệnh này và anh cũng biết một bác sĩ người Đức điều trị về thính giác rất giỏi. Còn 3 tuần nữa là Minh Thuận sang Đức để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật, giấy tờ, visa… đều đã xong. Bệnh viện ở Đức cử chuyên gia sang Việt Nam, kiểm tra thính lực của anh lần cuối trước khi xuất cảnh. Thì bất ngờ, tai Minh Thuận lại phục hồi được 50\% khả năng nghe. Năm 2007, tai phải của Minh Thuận đã nghe tốt được khoảng 70\%. Có thể nói, đây là kỳ tích trong y khoa.

Minh Thuận kinh hoàng về thời điểm bị liệt dây thần kinh

Minh Thuận với vai Lâm caro trong "Cô gái xấu xí".

Sau thời gian bị điếc, Minh Thuận đã hạn chế hơn trong việc ca hát. Anh chuyển sang làm những công việc tĩnh hơn, nhưng vẫn liên quan đến nghệ thuật. Minh Thuận sau đó làm casting, tham gia sản xuất các bộ phim, diễn kịch... Năm 2008, Minh Thuận tham gia vai Lâm caro trong bộ phim truyền hình "Cô gái xấu xí" và lập tức gây được ấn tượng. Thậm chí, đến tận bây giờ, nhiều người vẫn gọi anh là Lâm caro.

Sau nhiều năm vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc cũng như không cho ra bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào, năm 2014, Minh Thuận bất ngờ xuất hiện trong chương trình Gương mặt thân quen. Nam ca sĩ cho biết lý do duy nhất khiến anh nhận lời chính là ý nghĩa của chương trình. Một thí sinh đoạt giải nhất trong đêm thi đồng nghĩa với việc nghệ sĩ ấy đã có trong tay 50 triệu đồng để làm từ thiện.

Minh Thuận trong chương trình Gương mặt thân quen.

Ít ai biết Minh Thuận từng phải xin Ban tổ chức cho mình rút khỏi danh sách tham dự khi mắc căn bệnh liệt dây thần kinh ngoại biên vào cuối năm 2013, đây cũng thời điểm anh vừa đồng ý nhận lời mời tham dự chương trình.

Minh Thuận cho biết vào tháng 11/2013, một hôm ngủ dậy, anh bỗng thấy cơ mặt hoàn toàn bị liệt, không cử động được. "Sau khi đi khám bác sĩ thông báo rằng tôi bị liệt dây thần kinh ngoại biên, phải chữa trị gấp và chỉ có thể bình phục lại 90\% sau 1 tháng điều trị".

Nam ca sĩ chia sẻ, cảm giác của anh lúc đó vừa tuyệt vọng, vừa đau khổ. Có thể đối với nhiều người, họ luôn cho rằng phát hiện bệnh sớm, chữa trị được là điều vui mừng nhưng đối với một diễn viên như anh, đây lại là một điều kinh hoàng vì "nghề này đòi hỏi phải diễn xuất nhiều trên gương mặt" - anh nói.

Trong quá trình điều trị bệnh, Minh Thuận chỉ chia sẻ với một số người thân trong gia đình và ca sĩ Phương Thanh vì anh cũng không có nhiều bạn trong giới showbiz để tâm sự.

Trong chương trình này, anh xuất sắc giành ngôi vị Á quân.

Trước khi chương trình Gương mặt thân quen quay hình, Minh Thuận được chữa trị khỏi hoàn toàn. Sau lần mắc bệnh, anh luôn dặn mình phải sống hết mình nên trong mỗi phần thi Minh Thuận luôn cố gắng chuẩn bị chỉn chu để cháy trên sân khấu, vì không biết còn được đứng dưới ánh đèn đến ngày nào.

Mỗi lần nhớ lại những ngày điều trị căn bệnh liệt dây thần kinh, nam ca sĩ cho biết, anh không tránh được cảm giác rùng mình. Dù vậy, anh luôn cố gắng tạo cho mình sự lạc quan trong cuộc sống và công việc. Minh Thuận cho rằng: "Bây giờ tôi mới thấy được nghị lực là điều quan trọng như thế nào, chỉ cần có nghị lực là tôi có thể làm được bất cứ điều gì".

K.N

Nguồn: Báo Gia đình & Xã hội

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]BpRkjHq3XK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-thuan-va-2-lan-vuot-bao-benh-ky-dieu-nhu-co-tich-a146562.html