TP HCM: Cơ quan chức năng lên tiếng về clip chống người thi hành công vụ


Thứ 7, 21/09/2019 | 14:24


Cùng sự kiện

Bị người phụ nữ tấn công vào "vùng kín", chiến sĩ công an đã nhiều lần yêu cầu người này bỏ ra nhưng không được nên đã buộc phải tự vệ.

Bị người phụ nữ tấn công vào "vùng kín", chiến sĩ công an đã nhiều lần yêu cầu người này bỏ ra nhưng không được nên đã buộc phải tự vệ. 

Cặp vợ chồng hờ tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh tượng một người mặc sắc phục công an kẹp cổ một phụ nữ rồi đánh vào mặt, được đăng tải trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Đoạn clip cũng ghi lại cảnh tay người phụ nữ cầm chặt vùng kín của “đối phương”. Đứng bên cạnh còn có một người mặc sắc phục công an cầm vật giống súng.

Ngay khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip nói trên đã lập tức gây xôn xao dư luận. Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra tại phường 15 (quận 8, TP.HCM).

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, đại diện Công an quận 8 đã có những thông tin phản hồi về vụ việc.

Theo đó, khoảng 12h45 ngày 20/9, tổ công tác của Công an phường 15 (quận 8, TP.HCM) tới ngôi nhà 149/11/4 Lưu Hữu Phước (phường 15), để mời một người vừa mới ra tù ở đây lên làm việc.

Lúc này, bà Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi) cùng chồng "hờ" là Trần Quốc Tú (38 tuổi) đang nhậu trong nhà gần đó. Lúc này, hai vợ chồng bà Hồng cũng đã uống khá nhiều bia rượu.

Thấy công an đến, bà Hồng chạy ra khỏi nhà và tưởng nhầm là công an tới bắt chồng mình đi nên chửi bới: “Bắt gì mà bắt, người ta nhậu trong nhà mà cũng bắt nữa hả?”.

Theo vị đại diện Công an quận 8, trong lúc giằng co, bà Hồng dùng tay bóp chỗ hiểm của Thượng sĩ Nguyễn Nhựt H.. Thượng sĩ H. bị đau nên đã nhiều lần yêu cầu bà Hồng thả tay ra nhưng bà này vẫn không buông nên đã kẹp cổ, đánh vào mặt bà.

Trong lúc này, ông Tú từ trong nhà cũng lao ra xô đẩy lực lượng chức năng nhằm giải cứu vợ.

Thông tin trên báo Người Lao Động, hai người này sau đó bị lực lượng chức năng khống chế, đưa về công an phường.

Ngoài lấy lời khai của những người liên quan, Công an quận 8 cũng yêu cầu thượng sĩ H. tường trình sự việc.

Qua kiểm tra, bà Hồng cho kết quả dương tính với ma túy. Được biết, bà Hồng và ông Tú không kết hôn mà sống với nhau như vợ chồng. Năm 1996, bà Hồng phạm tội "Cướp giật tài sản" và trốn sang Campuchia đến năm 2013 thì trở về thụ án.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-co-quan-chuc-nang-len-tieng-ve-clip-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-a293875.html