+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Khu dân cư khoảng 1000 người được gỡ bỏ phong tỏa

    ĐS&PL Một ngõ của khu dân cư khoảng 1000 người ở TP. HCM đã chính thức được gỡ bỏ phong tỏa vào chiều 15/2 (mùng 4 Tết).

    Một ngõ hẻm của khu dân cư khoảng 1000 người ở TP. HCM đã chính thức được gỡ bỏ phong tỏa vào chiều 15/2 (mùng 4 Tết).

    Vào lúc 16h30 chiều ngày 15/2 (mùng 4 Tết), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) thông báo hẻm 245 Nguyễn Trãi nằm trong khu Mả Lạng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM chính thức được gỡ phong toả. Việc được gỡ phong toả sau 9 ngày cách ly khiến người dân nơi đây không giấu được sự hạnh phúc, vui mừng.

    Trước đó, khu dân cư nằm giữa trung tâm thành phố bị phong tỏa từ ngày 8/2 vì một ca nhiễm COVID-19 cùng gia đình cư ngụ tại đây. Hai lối ra của khu dân cư này gồm hẻm số 168 đường Nguyễn Cư Trinh và hẻm 245 đường Nguyễn Trãi được cơ quan chức năng chốt chặn nghiêm túc.

    Một khu hẻm của khu Mả Lạng được gỡ phong toả chiều 15/2. Ảnh: HCDC.

    Trong suốt thời gian phong tỏa, người dân trong khu vực này (còn được gọi là khu Mả Lạng) tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch, hợp tác với cơ quan chức năng, không để dịch bệnh có cơ hội lây lan.

    Khu Mả Lạng có 775 hộ với hơn 2.100 người đang sinh sống. Tất cả người này đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cho kết quả âm tính.

    Trong thời gian phong tỏa, UBND quận 1 vẫn tặng gạo, nhu yếu phẩm và chăm lo Tết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu Mả Lạng để người yên tâm đón Tết Tân Sửu 2021 trong hoàn cảnh bị cách ly tại nhà.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-khu-dan-cu-khoang-1000-nguoi-duoc-go-bo-phong-toa-a356148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan