TP HCM sẽ xây 6 bãi đậu xe cao tầng


Thứ 2, 19/12/2016 | 07:56


(ĐSPL) – Nhằm hạn chế tình trạng tắc đường, TP HCM kiến nghị cấp bách xây dựng 6 bãi đỗ xe cao tầng.

(ĐSPL) – Nhằm hạn chế tình trạng tắc đường, TP HCM kiến nghị cấp bách xây dựng 6 bãi đỗ xe cao tầng.

Báo Giao thông đưa tin, Sở GTVT TP HCM vừa kiến nghị với cấp thẩm quyền Trung ương chấp thuận cơ chế chỉ định nhà đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư) với các dự án cấp bách xây dựng các bãi đỗ xe cao tầng nhằm hạn chế tắc đường.

Theo đó, 6 bãi đậu xe cao tầng sẽ được xây dựng tại Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), cư xá Lý Thường Kiệt (quận 10), Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), bến xe quận 8, bến xe Chợ Lớn (quận 6) và bến xe Tân Phú (quận Tân Phú).

Một bãi giữ xe cao tầng ở sân bay Hamburg, nước Đức. Ảnh: Nguyễn Tiến Hưng

Hiện, khu vực trung tâm TP cũng đang triển khai đầu tư 4 dự án bãi đậu xe ngầm gồm dưới công viên Lê Văn Tám, dưới sân khấu Trống Đồng, khu vực sân bóng đá thuộc công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư.

Các dự án này có sức chứa khoảng 11.000 xe, trong đó 7.000 ôtô và gần 4.000 xe máy. Dự kiến hết năm 2019 mới có thể đưa vào sử dụng.

Trước mắt, Sở GTVT sẽ phối hợp với các sở ngành liên quan và các nhà đầu tư để xây dựng ngay các bãi đậu xe thông minh có qui mô nhỏ (từ 10 đến 20 chỗ/vị trí) trên các tuyến đường ở trung tâm TP để hạn chế tối đa tình trạng dừng đỗ dưới lòng đường. Các bãi đậu xe thông minh này sẽ thực hiện trên các phần đất công của các cơ quan, công sở, báo Tuổi trẻ thông tin.

Điều 5. Đầu tư xây dựng, quản lý khai thác, kinh doanh bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ (Thông tư Số: 24/2010/TT-BGTV)

1. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng mới hoặc đầu tư nâng cấp, cải tạo bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ.

2. Việc khai thác, kinh doanh bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện.

3. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thống nhất tổ chức và quản lý bến xe, bãi đỗ xe phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải và yêu cầu đặc thù của địa phương.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-se-xay-6-bai-dau-xe-cao-tang-a174722.html