+Aa-
    Zalo

    Đề xuất xây quầy ẩm thực, hàng lưu niệm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

    ĐS&PL Chủ tịch UBND quận 1 vừa kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép thực hiện đề án đầu tư xây dựng các quầy ăn, hàng lưu niệm cho phố đi bộ Nguyễn Huệ.

    Chủ tịch UBND quận 1 vừa kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép thực hiện đề án đầu tư xây dựng các quầy ăn, hàng lưu niệm cho phố đi bộ Nguyễn Huệ.

    Theo báo Dân trí, Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận vừa kiến nghị UBND TP Hồ Chí Minh cho phép một đơn vị thực hiện đề án đầu tư các công trình bổ sung cho phố đi bộ Nguyễn Huệ để tạo điểm nhấn, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước.

    Đề án đầu tư xây thêm một số công trình bổ sung bao gồm các quầy ăn uống và bán hàng lưu niệm sẽ tạo thêm sự sinh động cho phố đi bộ Nguyễn Huệ song vẫn đảm bảo không gian dành cho người đi bộ, an toàn giao thông trong khu vực.

    Việc đầu tư các quầy ẩm thực trên phố đi bộ Nguyễn Huệ được cho sẽ giúp kéo giảm tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách (Ảnh: báo Vnexpress)

    Theo báo VietnamNet, các quầy ăn uống được thiết kế hiện đại, dễ di chuyển và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ góp phần kéo giảm tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách.

    Quầy lưu niệm sẽ quảng bá rộng rãi các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm xuất khẩu có giá trị của Việt Nam đến với du khách.

    Báo Vnexpress dẫn lời ông Thuận cho biết, đề án này nếu được triển khai sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 lao động, nhất là các gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

    Được biết, công trình phố đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng, dài 670 m, rộng 64 m, được khánh thành tháng 4/2015. 

    Dưới quảng trưởng có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-xay-quay-am-thuc-hang-luu-niem-tren-pho-di-bo-nguyen-hue-a186764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan