TP Hồ Chí Minh sẽ tăng viện phí người không có thẻ bảo hiểm y tế từ ngày 1/8/2017


Thứ 7, 08/07/2017 | 07:21


Cùng sự kiện

Từ ngày 1/8, các bệnh viện, cơ sở công lập tại TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Từ ngày 1/8, các bệnh viện, cơ sở công lập tại TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 7/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết HĐND TP đã thông qua tờ trình quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập thuộc ngành y tế TP.

Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện điều chỉnh tăng viện phí với các bệnh nhân không có thẻ BHYT. Ảnh: báo VietnamNet

Theo đó, từ ngày 1/8/2017, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh công lập của TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện điều chỉnh giá theo lộ trình. Đối với các cơ sở khám chữa bệnh công lập tự chủ tài chính hoàn toàn thực hiện giá viện phí mới. Đối với bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh công lập tự chủ tài chính một phần hoặc phụ thuộc ngân sách nhà nước thực hiện từ ngày 1/10/2017.

Báo Lao Động thông tin thêm, về mức giá thu, sẽ thực hiện 100% mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh, không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập theo thông tư 02/2017/TT-BYT.

Mức giá khám chữa bệnh gồm: Chi phí trực tiếp (thuốc, hóa chất, dịch truyền, vật tư y tế, điện, nước, duy tu bảo dưỡng…) và tiền lương (tiền lương ngạch bậc, chức vụ; các khoản phụ cấp, đóng góp; phụ cấp thường trực, phẫu thuật, thủ thuật).

Như báo VietnamNet thông tin trước đó, theo Bộ Y tế, bắt đầu từ ngày 20/6 hơn 50 bệnh viện (BV) hạng đặc biệt, chuyên khoa, BV hạng 1 thuộc Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một sô BV thuộc các trường Đại học y dược chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ BHYT.

Tại các địa phương, thời điểm áp giá viện phi mới sẽ do HĐND quy định. Các địa phương có thể quy định giá mới bằng hoặc thấp hơn mức giá tối đa. Theo lộ trình, từ này đến hết năm 2017 giá viện phí mới với người không BHYT sẽ được áp dụng trên toàn quốc.

Theo đó giá viện phí sẽ được điều chỉnh theo các hạnh bệnh viện được quy định tại thông tư 02/2017/TT-BYT quy định mức giá tối đa khung giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT.

Thông tư này điều chỉnh giá viện phí với những người chưa tham gia BHYT, hoặc có thẻ nhưng đi khám chữa bệnh; sử dụng các dịch vụ không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ BHYT.

Theo Bộ Y tế, việc thực hiện Thông tư 02 nhằm khuyến khích người dân tham gia BHYT nhiều hơn. Cả nước hiện còn gần 20% chưa tham gia BHYT.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-ho-chi-minh-se-tang-vien-phi-nguoi-khong-co-the-bao-hiem-y-te-tu-ngay-182017-a195577.html