TP.Biên Hòa: Từ 0h ngày 4/8, tạm ngưng rạp chiếu phim, tiệm tóc, quán ăn không quá 20 người


Thứ 2, 03/08/2020 | 14:24


Cùng sự kiện

UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi các sở ban ngành, đơn vị trực thuộc, UBND các huyện, thành phố việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi các sở ban ngành, đơn vị trực thuộc, UBND các huyện, thành phố việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chiều 3/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi các sở ban ngành, đơn vị trực thuộc, UBND các huyện, thành phố việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mọi người không tập trung quá 30 người ở công cộng, ngoài phạm vi công sở... giữ khoảng cách ít nhất 1 m. Toàn tỉnh phải tạm ngưng tổ chức các hoạt động nghi lễ tôn giáo; các sơ sở kinh doanh thương mại - dịch vụ được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch.

Tin trong nước - TP.Biên Hòa: Từ 0h ngày 4/8, tạm ngưng rạp chiếu phim, tiệm tóc, quán ăn không quá 20 người

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa một số khu vực tại TP.Biên Hòa. Ảnh: Người Lao Động 

Riêng đối với TP.Biên Hoà, nơi có ca bệnh số 595, bệnh nhân nhiễm Covid-19 duy nhất tại tỉnh đến thời điểm này, người dân được yêu cầu chỉ ra ngoài khi cần thiết, như đi mua lương thực, thực phẩm, đi làm hay cấp cứu, các trường hợp khẩn cấp khác. Mọi người dân khi ra ngoài phải đeo khẩu trang, không tập trung quá 20 người nơi công cộng, giữ khoảng cách ít nhất 1 m.

Tạm ngưng hoạt động các loại dịch vụ như cơ sở làm đẹp, spa, massage, dịch vụ về tóc, trò chơi điện tử, gym, yoga, rạp chiếu phim, khu điểm du lịch, chợ đêm, các hoạt động rèn luyện sức khỏe ngoài trời, chương trình biểu diễn và các giải thi đấu thể thao và các phong trào...

Các nhà hàng, quán ăn uống giải khát được hoạt động nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích giao hàng và bán hàng qua điện thoại, qua mạng. Đồng thời, tạm ngưng hoạt động các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp (bao gồm trung tâm ngoại ngữ, tin học.....), giáo dục đại học trên địa bàn.

Việc thực hiện các quy định trên bắt đầu từ 0h ngày 4/8 đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh việc yêu cầu TP.Biên Hòa áp dụng các biện pháp phòng dịch trên, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân ở các huyện, thành phố còn lại không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng.

Các cơ sở kinh doanh được hoạt động phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, có phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn... theo hướng dẫn của ngành y tế.

UBND tỉnh Đồng Nai còn yêu cầu Sở Công thương, Cục quản lý thị trường kiểm tra, rà soát các nguồn hàng hóa, nguyên liệu thiết yếu để cung cấp kịp thời cho người dân và các bếp ăn tập thể.

Đồng thời, có biện pháp xử lý các cơ sở găm hàng, tăng giá và khởi động chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tại các siêu thị, trung tâm thương mại...

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tpbien-hoa-tu-0h-ngay-48-tam-ngung-rap-chieu-phim-tiem-toc-quan-an-khong-qua-20-nguoi-a333214.html