TP.HCM: Hơn 80 giáo viên dạy lái xe dùng bằng giả


Thứ 7, 07/03/2020 | 02:58


Cùng sự kiện

Những văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả là do các cá nhân giáo viên dạy thực hành tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe.

Những văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả là do các cá nhân giáo viên dạy thực hành tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe.

Tin trong nước - TP.HCM: Hơn 80 giáo viên dạy lái xe dùng bằng giả

Học thực hành ở một trung tâm đào tạo lái xe tại TP HCM. Ảnh: NLĐ

Báo Người Đưa Tin cho biết, này 6/3, theo đại diện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã có kết luận sau khi giải quyết 2 đơn tố cáo về công tác sát hạch lái xe ở TP.HCM (ngày 26/11/2019 và ngày 21/10/2019).

Theo đó, có 83/107 giáo viên sử dụng văn bằng giả, có dấu hiệu “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng được xác định sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp là cá nhân giáo viên dạy thực hành tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe.

Cụ thể, với đơn tố thứ nhất, qua xác minh, tại Trung tâm dạy nghề lái xe Tiến Phát có 5/5 giáo viên không đủ điều kiện là giáo viên thực hành. Trung tâm dạy nghề lái xe Hiệp Phát có 38/44 sử dụng văn bằng hoặc chứng chỉ giả không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe, trong đó giáo viên tên Tăng Trung Quang nhưng chứng chỉ sư phạm mang tên Trần Trung Quang.

Trường dạy nghề tư thục lái xe Thế giới có 1 người (trong số 7 giáo viên) là Nguyễn Thanh Quân không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe. Còn Trường dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn có 10/12 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.

Những văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả là do các cá nhân giáo viên dạy thực hành tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe, theo báo Người Lao Động.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam còn phát hiện 4 trung tâm nêu trên có 60 giáo viên dạy 2 nơi TP.HCM và Đồng Nai. Đối chiếu lại thì chưa có quy định xử lý giáo viên tham gia dạy hai nơi, tuy nhiên việc giáo viên dạy hai nơi cùng một thời điểm gây ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Còn với đơn tố cáo thứ hai về việc các giáo viên sử dụng văn bằng giả tại Trường dạy lái xe Thống Nhất, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết xác minh có 29 giáo viên trường này sử dụng bằng, chứng chỉ không hợp pháp, theo báo Tuổi trẻ.

Các văn bằng, chứng chỉ giả là do các giáo viên tự mua và nộp cho bộ phận nhân sự của trường. Đồng thời, ông Nguyễn Hoàng Dân - phụ trách nhân sự của trường - đã tự ý đi mua 24 giấy xác nhận giả của các cơ sở đào tạo để lập hồ sơ trình lãnh đạo nhà trường ký.

Báo Thanh Niên đưa tin, Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu Sở GTVT TP.HCM tổ chức họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch và cấp GPLX; chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở trên vì hành vi “bố trí giáo viên không đủ tiêu chuẩn giảng dạy”; đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung “đình chỉ tuyển sinh từ 1 tháng đến 3 tháng”. Thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe của 54/68 GV sử dụng bằng giả…

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hon-80-giao-vien-day-lai-xe-dung-bang-gia-a314347.html