TP.HCM: Hỗn chiến tại bệnh viện, 2 bảo vệ phải điều trị phơi nhiễm viêm gan B


Thứ 6, 26/04/2019 | 00:33


Cùng sự kiện

Sau cuộc hỗn chiến tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), 2 nam bảo vệ đã phải điều trị phơi nhiễm do tài xế xe cứu thương mắc bệnh viêm gan B cắn vào tay.

Sau cuộc hỗn chiến tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), 2 nam bảo vệ đã phải điều trị phơi nhiễm do tài xế xe cứu thương mắc bệnh viêm gan B cắn vào tay.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vụ việc xảy ra vào chiều 24/4, ông Ông Vĩnh H. (47 tuổi, ngụ quận Tân Phú) chạy xe cấp cứu tư nhân 51B-23872 vào khuôn viên của Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM) để chở một người bệnh đã tử vong đến chùa Pháp Vân để mai táng.

Tại đây, ông H. đậu xe gần cửa Khoa Cấp cứu rồi đóng cửa, đẩy băng ca đi nhận bệnh. Bảo vệ bệnh viện thấy vậy đã chặn ông H. tại thang máy khu A, yêu cầu ông đưa xe ra bãi đỗ để người nhà bệnh nhân đón người thân, dẫn đến 2 bên xảy ra cự cãi.

Toàn cảnh vụ hỗn chiến giữa bảo vệ Bệnh viện Nhân dân 115 và tài xế xe cứu thương. Ảnh cắt từ camera an ninh

Lúc này, ông H. dùng điện thoại quay livestream trên Facebook 15 phút và nói bệnh viện không cho xe cấp cứu vào đón bệnh. Bảo vệ bệnh viện yêu cầu ông H. dừng quay và xóa clip, nhưng ông không đồng ý và bỏ chạy. Bị các bảo vệ đuổi theo, đưa về cổng số 1 (khu hành chính) để làm việc, ông H. đã cắn vào tay 2 bảo vệ. Cùng lúc, con trai ông H. là O.T.Th (21 tuổi) xông vào đánh các bảo vệ để giải cứu cha. Thời điểm này, có 2 công an đang làm nhiệm vụ trong bệnh viện tới hỗ trợ bắt giữ cha con ông H..

Theo Trưởng Phòng Hành chính Quản trị Bệnh viện 115, vụ xô xát khiến 5 bảo vệ bị thương ở các mức độ khác nhau.

Cụ thể, hai bảo vệ là Nguyễn Văn Cường (25 tuổi, trưởng ca trực), Y Đêm M Lô (23 tuổi) bị cắn vào tay. 3 bảo vệ khác bị thương tích ở mặt, gãy răng, chấn thương nội sọ…

Do sau khi kiểm tra, bệnh viện phát hiện ông H. bị viêm gan B nên hai bảo vệ là Cường cùng Y Đêm M Lô được chỉ định đi điều trị phơi nhiễm ở Bệnh viện Nhiệt đới.

2 nam bảo vệ phải điều trị phơi nhiễm viêm gan B sau ẩu đả. Ảnh cắt từ camera an ninh

Cũng liên quan đến vụ việc, trả lời PV Thanh Niên, anh Phan Văn Cường (25 tuổi), trưởng ca trực bảo vệ ngày 24/4, cho biết ông H. trước đây vẫn thường ra vào bệnh viện nhận bệnh bình thường, nhưng điều kiện là phải xuất trình đủ giấy tờ xuất viện và đậu xe đúng quy định. Trong khi đó, ông H. thừa nhận có lái xe vào cổng khoa cấp cứu, khóa cửa xe và lấy băng ca đi đón bệnh nhân và bị bảo vệ chặn lại; sau đó có quay clip, livestream trên Facebook...

Về việc cắn tay bảo vệ, ông H. nói do bị các bảo vệ giữ, bóp cổ không thở được nên phải cắn tay để thoát. Việc không trình giấy xuất viện để vào nhận bệnh theo quy trình, ông H. cho rằng nếu trình giấy xuất viện sẽ bị bảo vệ giữ lại và đuổi xe ra ngoài, vì ông từng gặp trường hợp như vậy. Ông cũng cho biết thêm hiện con trai ông đang bị Công an quận 10 tạm giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo luật định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hon-chien-tai-benh-vien-2-bao-ve-phai-dieu-tri-phoi-nhiem-viem-gan-b-a272819.html