TP.HCM: Phát hiện nam công nhân tử vong bất thường trong vườn cây cảnh


Thứ 7, 22/02/2020 | 03:15


Cùng sự kiện

Khi tới vườn cây cảnh để kiểm tra công việc, nữ quản lý của công ty cây xanh bất ngờ phát hiện một nam công nhân tử vong, bên cạnh là chiếc xe máy của nạn nhân.

Khi tới vườn cây cảnh để kiểm tra công việc, nữ quản lý của công ty cây xanh bất ngờ phát hiện một nam công nhân tử vong, bên cạnh là chiếc xe máy của nạn nhân.

Nam công nhân tử vong trong vườn cây cảnh. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Tối ngày 21/2, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân tử vong của một nam nhân viên công ty cây xanh trong vườn cây cảnh.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đức (SN 1942, ngụ quận 9).

Trước đó, vào chiều cùng ngày, nữ quản lý của công ty cây xanh tới vườn cây cảnh nằm trong Công viên văn hóa lịch sử Dân tộc (còn gọi là Khu di tích Đền Hùng), thuộc phường Bình Thắng, TP.Dĩ An giáp quận 9, TP.HCM, để kiểm tra công việc.

Khi đi vào vườn cây, người này bất ngờ phát hiện ông Đức nằm dưới đất, cơ thể tím tái nên đã hô hoán cho một số người dân lại kiểm tra.

Khi mọi người tới nơi thì ông Đức đã chết. Bên cạnh nạn nhân là chiếc xe máy được dựng bình thường.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Theo những đồng nghiệp của ông Đức, sáng ngày 21/2, ông vẫn làm việc, tưới cây bình thường rồi về. Tới chiều quay lại tiếp tục làm việc thì xảy ra vụ việc.

Do vườn cây nhỏ nên một mình ông Đức tưới nước, còn những nhân viên còn lại thì làm ở khu vực khác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, tối ngày 19/2, đại diện công ty Vedan Việt Nam (trụ sở xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) xác nhận sự việc có công nhân tử vong tại công ty.

Cụ thể, chiều ngày 18/2, trong lúc đang làm việc, một số công nhân của công ty Vedan phát hiện anh B.V.L (42 tuổi, công nhân công ty) nằm bất tỉnh ở dưới bồn chứa dung dịch của phân xưởng.

Ngay sau đó, anh L. đã được đưa lên khỏi bồn chứa và chuyển đến Bệnh viện đa khoa Long Thành để cấp cứu, nhưng không may, nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Long Thành và sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, phong tỏa hiện trường, làm việc với các nhân chứng và đại diện Công ty Vedan Việt Nam để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phat-hien-nam-cong-nhan-tu-vong-bat-thuong-trong-vuon-cay-canh-a312606.html