TP.HCM: Phong toả khách sạn vì phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép


Thứ 7, 06/03/2021 | 12:39


Lực lượng chức năng TP.HCM mới đây đã phong toả một khách sạn ở Quận 1 sau khi phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Lực lượng chức năng TP.HCM mới đây đã phong toả một khách sạn ở quận 1 sau khi phát hiện 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Theo Công an TP.HCM, vào lúc 15h ngày 6/3, lực lượng công an quận 1 đã phối hợp với cơ quan y tế quận và ngành chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng, đồng thời điều tra, làm rõ thông tin liên quan tới nhóm 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, cư trú tại khách sạn trên địa bàn.

Lực lượng chức năng phong toả khách sạn ở quận 1 nơi nhóm 35 người nghi nhập cảnh trái phép cư trú. Ảnh: PLO

Tờ Pháp luật TP.HCM thông tin thêm, rạng sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện nhóm người này tại một khách sạn trên địa bàn phường Bến Thành, quận 1. Trước đó ít lâu, cả nhóm đã di chuyển bằng xe buýt mang BKS 51B – 310xx đến khách sạn để nghỉ. 

Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng đã phong toả toàn bộ khách sạn và phòng khách sạn nơi những người này cư trú. 

Nhóm 35 người Trung Quốc sau đó đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm y tế. Theo đó, kết quả xét nghiệm lần 1 đối với cả 35 người này là âm tính. 

Thời gian qua, TP.HCM và rải rác cả nước thỉnh thoảng lại phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép gồm có người Việt Nam và người nước ngoài, đây là nguy cơ khiến dịch bệnh COVID-19 xâm nhập.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhiều lần kêu gọi người nhập cảnh nghiêm túc khai báo y tế để được giám sát. Bên cạnh đó, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép để kịp thời báo cáo cơ quan chức năng.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-phong-toa-khach-san-vi-phat-hien-35-nguoi-trung-quoc-nghi-nhap-canh-trai-phep-a358339.html