Trúng đậm mẻ cá chim vàng, ngư dân thu được 600 triệu đồng trong một đêm


Thứ 2, 25/01/2021 | 09:09


Cùng sự kiện

Trong lúc đánh bắt hải sản khu vực vùng biển gần bờ Cửa Nhượng, thuyền đánh cá của một ngư dân Hà Tĩnh đã trúng đậm mẻ cá chim vàng, thu hàng trăm triệu đồng.

Trong lúc đánh bắt hải sản khu vực vùng biển gần bờ Cửa Nhượng, thuyền đánh cá của một ngư dân Hà Tĩnh đã trúng đậm mẻ cá chim vàng, thu hàng trăm triệu đồng.

Sáng ngày 25/1, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngư dân trên địa bàn vừa trúng đậm mẻ cá chim vàng lớn, có giá trị rất lớn.

Tin trong nước - Trúng đậm mẻ cá chim vàng, ngư dân thu được 600 triệu đồng trong một đêm

Mẻ cá được những ngư dân Hà Tĩnh đánh bắt được. Ảnh: VTC News

Theo đó, vào ngày 21/4, thuyền đánh cá của ông Nguyễn Văn Tiến (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đánh bắt vùng biển gần bờ Cửa Nhượng đã trúng đậm mẻ cá chim vàng (vàng dương) hơn 200 con.

Cá chim vàng  có màu sắc vàng óng như vàng, thịt chắc, thơm ngon và mỗi con có trọng lượng từ 7-12kg, có giá trị kinh tế lớn.

Mẻ cá chim vàng được bán với giá 600 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Ngay khi cập bến, mẻ cá chim vàng nói trên được người dân đổ xô đến thu mua với giá bán 300.000 đồng/kg, trừ chi phí, tàu cá ngư dân Tiến thu về khoảng 600 triệu đồng.

Ông Tiến cho biết, trên thuyền có 11 người, trừ mọi chi phí mỗi thuyền viên có thu nhập hơn 40 triệu đồng.

Theo ông Tiến, đây là mẻ cá chim vàng mà ông và ngư dân ở vùng biển này trúng được sau hàng chục năm. Người dân ở đây thường gọi những mẻ cá như vậy là "mẻ vàng".

Mỗi con cá có kg nặng từ 7-12kg. Ảnh: Dân Trí

"Mẻ cá vừa được các ngư dân đánh bắt không những nhiều mà mỗi con đều có trọng lượng lớn. Có thể cả thập kỷ ngư dân Cẩm Nhượng mới trúng được mẻ cá lớn như vậy, mang lại thu nhập cao cho ngư dân trong những ngày giáp Tết", ông Hùng cho biết thêm.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-dam-me-ca-chim-vang-ngu-dan-thu-duoc-600-trieu-dong-trong-mot-dem-a353854.html