Trung tá công an kể lại khoảnh khắc lao vào lửa cứu người khỏi vụ xe Mercedes bốc cháy dữ dội


Thứ 4, 20/11/2019 | 09:22


Cùng sự kiện

Dù chiếc xe Mercedes bốc cháy có thể phát nổ bất cứ lúc nào, thế nhưng Trung tá Vũ Xuân Hà Thái vẫn lao vào hiện trường, cứu tài xế Grab.

Dù chiếc xe Mercedes bốc cháy có thể phát nổ bất cứ lúc nào, thế nhưng Trung tá Vũ Xuân Hà Thái vẫn lao vào hiện trường, cứu tài xế Grab thoát khỏi nguy hiểm trong gang tấc.

Như đã đưa tin, sáng 20/11, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Lúc này, ô tô Mercedes do người phụ nữ điều khiển tông vào 2 xe máy và 1 xe đạp điện khiến một cô gái tử vong tại chỗ.

CSGT cứu người tài xế thoát khỏi đám cháy. Ảnh cắt từ clip

Chiếc xe gây tai nạn và các phương tiện bị đâm bốc cháy ngùn ngụt. Một người đàn ông mặc áo Grab bị mắc kẹt giữa đám cháy, không thể thoát ra.

Khi đó, tổ công tác tuần tra của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, CATP Hà Nội) đi qua, chứng kiến sự việc và đã lập tức can thiệp. Trong đó, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái trực tiếp lao vào, kêu gọi người dân hỗ trợ, và kéo người bị nạn ra khỏi đám cháy an toàn.

Chia sẻ với PV An Ninh Thủ Đô, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái cho biết: "Cảnh tượng lúc đó rất nguy hiểm, khi chân của người đàn ông bị kẹt cứng giữa 2 xe, quần anh ấy bốc cháy dữ dội. Nạn nhân kêu cứu đau đớn mà không thể thoát ra. Được sự hỗ trợ của một người dân, tôi cùng lao vào tìm cách gỡ thật nhanh cho người đàn ông ra khỏi chỗ mắc kẹt”.

Thậm chí, khi đã thoát ra ngoài, ống quần của nam tài xế vẫn tiếp tục cháy nên cán bộ CSGT nhanh chóng dập tắt lửa, rồi gọi xe cứu thương tới hỗ trợ.

“Sau khi cứu xong người đàn ông, tôi và các đồng chí trong tổ công tác tiếp tục lật tung các cửa của ô tô, để xem còn ai bị mắc kẹt phía trong hoặc dưới gầm hay không, song không thấy”, cán bộ CSGT của Đội 3 bày tỏ.

Trung tá Vũ Xuân Hà Thái chia sẻ sau hành động đẹp. Ảnh: ANTĐ

Cũng theo Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, dù hoàn cảnh lúc đó rất hiểm nguy, có khả năng phát nổ (tại hiện trường, nhiều tiếng nổ lép bép đã xuất hiện), song lúc đó, anh chỉ nghĩ “làm sao có thể đưa nạn nhân ra càng nhanh càng tốt”.

Liên quan đến vụ tai nạn, báo VOV đưa tin, hiện người điều khiển xe Mercedes cũng đã đến cơ quan công an trình diện. Qua đó, danh tính người này được xác định là bà Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Hiện vụ tai nạn đang được Công an quận Cầu Giấy cùng các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-ta-cong-an-ke-lai-khoanh-khac-lao-vao-lua-cuu-nguoi-khoi-vu-xe-mercedes-boc-chay-du-doi-a301583.html