Trưởng công an xã xin nghỉ việc đi làm phụ xe vì...lương thấp


Thứ 4, 13/09/2017 | 03:50


Cùng sự kiện

Cho rằng công việc nhiều áp lực, thu nhập lại thấp trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, trưởng công an một xã ở Hà Tĩnh vừa nộp đơn xin nghỉ việc để đi làm thuê.

Cho rằng công việc nhiều áp lực, thu nhập lại thấp trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, trưởng công an một xã ở Hà Tĩnh vừa nộp đơn xin nghỉ việc để đi làm thuê.

Trao đổi với PV báo Thanh Niên sáng 13/9, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết, chính quyền địa phương vừa báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy Cẩm Xuyên về việc ông Trần Hữu Thành, Trưởng công an xã này gửi đơn xin việc.

Ông Tiến cho hay, nguyên nhân ông Thành xin nghỉ việc là do áp lực công việc cao, nhưng thu nhập thấp trong khi hoàn cảnh gai đình khó khăn.

UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi ông Thành từng công tác. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo ông Tiến, ông Thành là người có trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sau khi nhận được đơn xin nghỉ việc, mọi người đã động viên ông Thành suy nghĩ lại nhưng không được.

Xác nhận với Pv báo Giao Thông, ông Trần Hữu Thành, Trưởng Công an xã Cẩm Trung cho biết đã gửi đơn xin nghỉ việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Trung.

“Trưởng công an xã tuy là công chức nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Tôi đã làm công an xã 13 năm, trong đó, có 5 năm giữ chức vụ trưởng công an xã nhưng thu nhập hiện tại (trừ bảo hiểm) cũng chỉ được 3,1 triệu đồng/ tháng. Thu nhập thấp nhưng công việc nhiều và áp lực: ngoài công việc hàng ngày, còn phải tuần tra đảm bảo an ninh trật tự; xử lý khi có tai nạn giao thông… Có khi không kịp ăn trưa, hay thức trắng cả đêm ngoài đường. Gia đình tôi còn có 2 con (1 học đại học năm 2, một lên lớp 10), với thu nhập thế này không đủ để trang trải cuộc sống gia đình", ông Thành giãi bày.

Ông Thành cho biết, ông có bằng lái xe ô tô hạng C, nên dự tính sau khi nghỉ việc sẽ vào miền Nam làm phụ xe container với bạn bè một thời gian. Khi có đủ điều kiện sẽ nâng hạng bằng lái để làm nghề lái xe.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-xa-xin-nghi-viec-di-lam-phu-xe-viluong-thap-a201768.html