Trưởng đoàn Đại biểu Sóc Trăng tổ chức cưới cho con trong 3 ngày tiếp tục bị “truy” trách nhiệm


Chủ nhật, 22/09/2019 | 05:19


Bộ Nội vụ đã báo cáo việc xem xét trách nhiệm nêu trường hợp của bà Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy  ban Thường vụ Quốc hội và các Ban của Đảng để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết vụ việc theo quy định của Đảng và của pháp luật.

Theo tin từ Dân trí, chiều 20/9, tại buổi họp báo thường kỳ, Bộ Nội vụ đã báo cáo việc xem xét trách nhiệm nêu trường hợp của bà Hồ Thị Cẩm Đào – Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng và các cán bộ liên quan trong việc tổ chức đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Để cập vấn đề trên, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh cho biết, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn số 1860, ngày 3/9 báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý... Theo đó, quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng là kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Hồ Thị Cẩm Đào và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Căn cứ thẩm quyền quản lý cán bộ của Bộ Nội vụ, ông Minh cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy  ban Thường vụ Quốc hội và các Ban của Đảng, để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định của Đảng và của pháp luật.

Trưởng đoàn Đại biểu Sóc Trăng tổ chức cưới con 3 ngày tiếp tục bị “truy” trách nhiệm. Ảnh: Trí thức trẻ

Ông Trương Hải Long - Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức (Bộ Nội vụ) cho biết, theo phân cấp quản lý cán bộ, bà Hồ Thị Cẩm Đào hiện nay là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng, nên thuộc thẩm quyền của Ban Bí thư quản lý.

Theo ông Long, sau khi nhận được thông tin báo chí, với trách nhiệm quản lý nhà nước, Bộ Nội vụ đã có văn bản yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng rà soát và báo cáo kết quả xử lý để nắm bắt tình hình.

Đến ngày 6/9, Bộ Nội vụ có nhận được báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng. Trong báo cáo, tỉnh nêu rõ, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã yêu cầu bà Hồ Thị Cẩm Đào tiến hành việc kiểm điểm.

Ông Long cũng cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng nhận thấy báo cáo đánh giá giải trình của bà Hồ Thị Cẩm Đào và việc nắm tình hình của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy là phù hợp và xác thực, đồng thời Tỉnh ủy cũng đã có báo cáo gửi Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các báo cáo nêu trên.

Trước đó, theo phản ánh của VTC News và Người Lao Động, chiều và tối 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đến 4 tiệc rượu diễn ra trong 3 ngày mừng đám cưới cho con trai. Đặc biệt, nhiều xe biển số xanh, biển đỏ chở cán bộ đến dự đám cưới.

Sau sự việc, Tỉnh ủy Sóc Trăng vào cuộc, UB Kiểm tra Tỉnh ủy xác định có 5 xe biển xanh của 4 cơ quan, đơn vị dùng để đi dự đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào.

Sau khi báo chí phản ánh, bà Hồ Thị Cẩm Đào chủ động xin ý kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy và việc xử lý như thế nào thì chờ ý kiến cấp trên.

“Do lần đầu tổ chức đám cưới cho trai nên khi xảy ra sự việc, tôi cảm thấy áy náy vì chủ quan, không lường được cơ sự và sẽ rút kinh nghiệm", bà Đào nói.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-doan-dai-bieu-soc-trang-to-chuc-cuoi-cho-con-trong-3-ngay-tiep-tuc-bi-truy-trach-nhiem-a293781.html