Trưởng khoa Nội tiết bệnh viện 105 ở Sơn Tây dương tính với SARS-CoV-2


Thứ 5, 06/05/2021 | 07:02


Cùng sự kiện

Ca dương tính SARS-CoV-2 là Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện 105 (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), có lịch sử dịch tễ học tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca dương tính SARS-CoV-2 là Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện 105 (thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội), có lịch sử dịch tễ học tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Ảnh minh họa

Trưa 6/5, trao đổi trên VTC News, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2 sinh năm 1978, quê xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá. Người này trú tại Hà Nội.

Người này là Trưởng khoa Nội tiết, Bệnh viện 105, có lịch sử dịch tễ học tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh).

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, trao đổi trên báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Định, Bí thư Đảng ủy phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận ca nhiễm Covid-19.

“CDC Hà Nội đã thông báo kết quả dương tính đối với bệnh nhân này”, báo Giao thông dẫn lời ông Định nói và cho biết, UBND thị xã Sơn Tây và UBND phường Sơn Lộc đang tổ chức khoanh vùng và truy vết những người tiếp xúc cũng như là đang xác minh nguồn gốc lây của ca bệnh này.

Cũng xác nhận trên báo Giao thông, ông Phùng Văn Kế - Phó phòng Y tế thị xã Sơn Tây - cho biết, bệnh nhân vừa ghi nhận mắc Covid-19 trên địa bàn là bác sỹ Bệnh viện 105.

Trước tình hình diễn biến phức tạp tại ổ dịch bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4/2021 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-khoa-noi-tiet-benh-vien-105-o-son-tay-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a364790.html