Truy tìm nhóm người giả ăn xin ở phố cổ Hội An quay video tung lên mạng


Thứ 3, 31/03/2020 | 15:00


Cùng sự kiện

Chính quyền TP.Hội An (Quảng Nam) đã yêu cầu công an điều tra để xử phạt nhóm người tụ tập diễn trò ăn xin tại phố cổ Hội An trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19.

Chính quyền TP.Hội An (Quảng Nam) đã yêu cầu công an điều tra để xử phạt nhóm người tụ tập diễn trò ăn xin tại phố cổ Hội An trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19.

Du khách giả làm "ăn xin" ở Hội An trong khi đang cấm tụ tập đông người do dịch Covid-19 khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Tiền phong

Tiền Phong đưa tin, vào sáng ngày 31/3, tại phố cổ Hội An xuất hiện một tốp người ăn mặc nhếch nhác, cải trang người ăn xin rồi tổ chức diễn trò khắp các khu vực công cộng để chụp ảnh, quay phim. Người dân khu phố cổ đã cấp báo chính quyền về sự xuất hiện của một nhóm người này.

Lực lượng chức năng tiến hành xác minh thì được biết đây là một nhóm du khách cải trang, dàn dựng diễn trò để chụp ảnh, quay phim để đăng Facebook nhằm mục đích câu like.

Theo Thanh niên, sau khi đoạn clip dài 47 giây này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người dân ở TP.Hội An cũng như cộng đồng mạng bày tỏ bức xúc. Không ít người chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của nhóm thực hiện cảnh quay trên. Nhiều người đề nghị phải làm cho rõ nội dung đoạn clip giả danh ăn xin này của nhóm người nào và xử phạt nghiêm khắc.

Nhóm người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 m, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua đi lại rồi phát cho từng người.

Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng để quay clip bởi người ăn xin được yêu cầu "từ từ, làm lại làm lại" để người bố thí vừa phát tiền vừa dùng điện thoại ghi lại.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: Hành vi của nhóm người này là không thể chấp nhận được trong thời điểm TP.Hội An cũng như nhân dân cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19. Chính quyền Hội An đã giao cho công an truy tìm, điều tra để phạt hành chính theo Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

"Chúng tôi sẽ tìm và xử lý nghiêm hành vi này. Trong lúc cả nước đang chống dịch, đồng bào đang gồng mình sát cánh cùng nhau san sẻ khó khăn thì nhóm người này lại lợi dụng tình hình để câu like, làm hoang mang cho người dân. Hành vi này là không thể chấp nhận được, phản ánh thái độ thiếu suy nghĩ, thiếu trách nhiệm với cộng đồng!" - ông Nguyễn Văn Sơn trả lời báo Tuổi trẻ.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nhom-nguoi-gia-an-xin-o-pho-co-hoi-an-quay-video-tung-len-mang-a317665.html