Từ 14h ngày 9/5, Bắc Ninh giãn cách xã hội toàn huyện Thuận Thành


Chủ nhật, 09/05/2021 | 07:36


Cùng sự kiện

Tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Thuận Thành, bắt đầu từ 14h ngày 9/5.

Tỉnh Bắc Ninh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Thuận Thành, bắt đầu từ 14h ngày 9/5.

Xã Xuân Lâm (huyện Thuận Thành) thiết lập vùng cách ly y yế sau khi có 2 ca mắc COVID-19

Đây là một trong những nội dung trong văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 ban hành trưa 9/5.

Theo đó, tất cả người dân sinh sống trên địa bàn huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) thực hiện cách ly toàn xã hội và áp dụng nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian bắt đầu thực hiện cách ly từ 14h ngày 9/5, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Người dân thực hiện quyết định trên theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn/khu phố với thôn/khu phố xã với xã, thị trấn với xã.

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc.

Dừng tất cả các hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng từ huyện Thuận Thành ra bên ngoài, trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh chịu trách nhiệm về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Được biết, huyện Thuận Thành có 17 xã, 1 thị trấn với tổng số 46.733 hộ, 181.976 người. Việc cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Tiểu Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-14h-ngay-95-bac-ninh-gian-cach-xa-hoi-toan-huyen-thuan-thanh-a365121.html