Tuyên Quang: Trượt chân ngã xuống hố khai thác quặng, 2 học sinh chết đuối thương tâm


Thứ 4, 13/11/2019 | 08:34


Cùng sự kiện

Vui chơi gần khu vực khai thác quặng, hai học sinh không may bị trượt chân ngã xuống hố đuối nước dẫn tới tử vong thương tâm.

Vui chơi gần khu vực khai thác quặng, hai học sinh không may bị trượt chân ngã xuống hố đuối nước dẫn tới tử vong thương tâm.

Tin trong nước - Tuyên Quang: Trượt chân ngã xuống hố khai thác quặng, 2 học sinh chết đuối thương tâm

Khu vực nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin 

Theo báo Người Đưa Tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 12/11 tại thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang khiến hai em học sinh thiệt mạng.

Danh tính nạn nhân được xác định là em Nguyễn Văn T. (SN 2007), học sinh trường tiểu học Hùng Vân và em Lê Minh Q. (2009), học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Đức, cùng trú tại thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn.

Vụ việc được người dân phát hiện, khi đó hai em học sinh này đang đi chơi trong khu vực khai thác quặng của Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang nhưng không may bị trượt chân rơi xuống hố nước và tử vong.

Đến tối cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể hai học sinh và cùng với gia đình đưa thi thể hai em về lo hậu sự.

Thông tin được biết, những hố nước sâu và rộng khoảng 200m2, xung quanh hố nước không hề có rào chắn hay biển cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh. Chỉ có duy nhất một biển cảnh báo từ ngoài cổng đi vào.

Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, ông Tạ Văn Quang, Trưởng thôn Cây Nhãn, xã Tứ Quận, cho biết, điểm khai thác quặng này được Công ty Trách nhiệm hữu hạn gang thép Tuyên Quang khai thác từ lâu, khi trời mưa đã tạo thành hố nước sâu rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, Công ty không hề làm rào chắn đảm bảo an toàn và cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-truot-chan-nga-xuong-ho-khai-thac-quang-2-hoc-sinh-chet-duoi-thuong-tam-a300698.html