Uống phải thủy ngân trong lọ đựng tăm, bé 2 tuổi tử vong


Thứ 7, 09/05/2015 | 04:37


(ĐSPL) - Ngộ độc dung dịch có chứa thủy ngân, 1 bé trai 2 tuổi ở xã Hưng Đông, TP.Vinh, Nghệ An đã bị tử vong.

(ĐSPL) - Ngộ độc dung dịch có chứa thủy ngân, 1 bé trai 2 tuổi ở xã Hưng Đông, TP.Vinh, Nghệ An đã bị tử vong.

Theo tin tức từ báo Khám khá, sáng nay (ngày 9/5), công an xã Hưng Đông, TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, tại địa phương mới xảy ra vụ tai nạn khiến một cháu bé 2 tuổi tử vong, nguyên nhân là do uống phải chất hóa học thủy ngân.

Trước đó, vào sáng ngày 8/5, khi vợ chồng anh Lê Văn H. xóm Yên Vinh, xã Hưng Đông, TP.Vinh (Nghệ An) đi làm và để cho 2 con ở nhà tự trông nhau.

Trong khi cháu Lê Văn H. đang chơi cùng với anh trai (10 tuổi) đã bất cẩn đã làm vỡ lọ đựng tăm (loại lọ đựng tăm xung quanh chứa dung dịch có thuỷ ngân trang trí theo kiểu tàu lướt ván trên biển).

Khi lọ tăm bị vỡ, cháu H. đã uống dung dịch chảy ra từ lọ đựng tăm sau đó cháu bị hôn mê, toàn cơ thể bị tím tái.

Lúc đi làm về, thấy con nằm bất động trên sàn nhà, gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, sau đó cháu được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội nhưng do ngộ độc quá nặng cháu bé đã tử vong trên đường ra Hà Nội.

Các bác sĩ khuyến cáo, nên để xa tầm tay trẻ em các đồ thủy tinh dễ vỡ có thể làm hại đến trẻ. 

Tạo ngôi nhà an toàn cho trẻ, để những hóa chất, thuốc men, chất tẩy rửa trong đúng chai lọ ban đầu của chúng (không được thay chai, đổ lọ, làm mất nhãn sản phẩm của nhà sản xuất). Luôn cất giữ thuốc, hóa chất, chất tẩy rửa ở nơi mà trẻ không thể lấy được… Tốt nhất là để trong ngăn tủ, trên cao.

Khi nghi ngờ con em mình nuốt phải một chất gì đó có thể gây ngộ độc thì hãy bình tĩnh. Nhớ đúng nhãn chai lọ đựng chất đó để báo cho bác sĩ rồi đưa trẻ đến bệnh viện.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Tần tảo thân cò ở tuổi 83

[mecloud]SFZBXZsbTy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-phai-thuy-ngan-trong-lo-dung-tam-be-2-tuoi-tu-vong-a93706.html