Vân Đồn (Quảng Ninh): Phó Chủ tịch huyện bị kiểm tra vì có dấu hiệu vi phạm về đất đai


Thứ 6, 31/05/2019 | 07:24


UB Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng, PCT UBND huyện Vân Đồn, do liên quan đến công tác quản lý đất đai.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, do liên quan đến công tác quản lý đất đai.

Ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 30/5, tỉnh Quảng Ninh cho biết, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai đối với ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn.

Cụ thể, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn bị kiểm tra về việc đã ký quyết định công nhận trúng đấu giá đất ở cho tổ chức và một công dân tố ông này có biểu hiện gây khó khăn cho người dân xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Liên quan đến công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vân Đồn, Tiền Phong đưa tin, năm 2017, ông Châu Thành Hưng đã ra quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đất (6 lô đất) tại thôn 12, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn cho một công ty. Trong khi theo quy định, Nhà nước không được công nhận đất ở đối với tổ chức.

Sự việc được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh phát hiện. UBND huyện Vân Đồn đã phải ra quyết định hủy quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đối với doanh nghiệp này. Đồng thời, cũng tổ chức kiểm điểm cán bộ có vi phạm. UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận thấy có dấu hiệu vi phạm của Đảng viên nên quyết định thực hiện kiểm tra làm rõ dấu hiệu vi phạm.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Thanh tra tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn thư công dân tố cáo ông Châu Thành Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, có dấu hiệu vi phạm ký xác nhận hàng chục giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng đồng thời kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Châu Thành Hưng do đơn thư tố cáo của người dân về việc ông này có hành vi nhũng nhiễu, gây khó dễ khi người dân xin chuyển mục đích sử dụng đất.

Theo nguồn tin báo Tuổi Trẻ, ông V.Q.P. (trú tại xã Đông Xá) khi làm hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất đã bị ông Hưng gây khó khăn. Tại phòng làm việc, ông Hưng có phát ngôn gây khó dễ, ép ông P. phải để lại khu đất này cho mình.

Nội dung buổi làm việc này được ông P. ghi âm lại và làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ. 

Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc xác minh theo đơn thư của người dân. Sau khi có kết luận thanh tra, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã đưa nội dung này để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của Đảng viên.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-don-quang-ninh-pho-chu-tich-huyen-bi-kiem-tra-vi-co-dau-hieu-vi-pham-ve-dat-dai-a277763.html