Vé máy bay dịp lễ 30/4 khan hiếm, một số chặng bắt đầu hết


Thứ 3, 09/04/2019 | 08:54


Nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4, 1/5 tăng cao nên dù các hãng bay đã cung ứng gần 1,9 triệu ghế nhưng tình trạng khan hiếm vé vẫn xảy ra.

Nhu cầu đi lại dịp lễ 30/4, 1/5 tăng cao nên dù các hãng bay đã cung ứng gần 1,9 triệu ghế nhưng tình trạng khan hiếm vé vẫn xảy ra.

Theo quy định của Luật Lao động, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày liền trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và nghỉ 5 ngày liên tục đối với dịp lễ 30/4 và 1/5/2019. Như vậy, trong tháng 4 người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Nhu cầu đi lại của người dân vì thế cũng tăng cao.

Theo thông tin trên Công an nhân dân, từ ngày 26/4 đến 5/5, cục Hàng không Việt Nam đã lên kế hoạch cung ứng gần 1,9 triệu chỗ với 8.700 chuyến bay trên các đường bay nội địa và quốc tế.

Hành khách đi lại ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, Vietnam Airlines cung ứng trong giai đoạn này trên toàn mạng quốc tế và nội địa số lượng gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, trong đó, mạng đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ tập trung chủ yếu trên các đường du lịch lớn giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang... và mạng đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Vietjet Air cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa của hãng tăng 60 nghìn chỗ so với giai đoạn liền kề trước đó, tập trung toàn bộ vào các đường bay nội địa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ... Jetstar Pacific Airlines cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Trong khi đó, Tuổi trẻ Online thông tin, ghi nhận trên website của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet ngày 8/4 cho thấy đã xuất hiện nhiều chuyến bay đến các địa điểm du lịch đã hết vé. Đồng thời, dải vé rẻ khan hiếm, chỉ còn giá trên 2 triệu đồng/vé.

Với Vietnam Airlines, chuyến bay từ TP.HCM - Phú Quốc bắt đầu khan hiếm vé nhiều khung giờ ngày 26 đến 28/4, với giá vé từ 1,8 -3,4 triệu đồng/vé. Chặng Hà Nội - Phú Quốc giá vé cao hơn và nhiều chuyến bay chỉ còn hạng thương gia, rất ít vé phổ thông còn chỗ.

Dù cung ứng 860.000 chỗ trên toàn mạng đường bay quốc tế và nội địa, nhưng vé máy bay của Vietjet trong thời gian 27/4 đến 5/5, nhiều chuyến bay đã hết sạch vé rẻ ở chặng Hà Nội - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc...

Ghi nhận website Vietjet ngày 8/4 cho thấy chặng bay từ TP.HCM - Phú Quốc ngày 27/4 có 5 chuyến/ngay nhưng đã thông báo "chuyến bay đã hết vé".

Tương tự, khảo sát chặng Hà Nội - Nha Trang có 6 chuyến bay nhưng vé rẻ đã hết sạch, hiện giá vé trên 2,8 triệu đồng, cộng thuế phí khách hàng phải bỏ ra hơn 3,3-3,6 triệu đồng/vé. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở chiều ngược lại trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 1/5.

Nếu bay Jetstar Pacific, hành khách có thể mua rẻ hơn một chút, khoảng 2,9 triệu đồng/người/chiều. Tuy nhiên, lựa chọn về giờ bay không nhiều do hãng này chỉ khai thác mỗi ngày một chuyến đến đây.

Giải thích vé máy bay giá rẻ nhanh chóng khan hiếm, đại diện hãng bay giải thích có nhiều dải vé khác nhau. Giá vé bán trước, nếu hành khách chủ động được thời gian đi lại sẽ mua được vé giá tốt. Còn sát ngày bay, giá vé sẽ cao hơn.

Trước tình trạng đó, cục Hàng không Việt Nam đưa ra khuyến cáo cho hành khách về vé máy bay giả dịp 30/4 - 1/5. Cục khuyến cáo nên mua vé bay trên trang web chính thức của các hãng hàng không hoặc các phòng vé, đại lý chính thức, Facebook chính thức hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng của của các hãng. Hành khách cần yêu cầu xuất hóa đơn thanh toán để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, nên làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-may-bay-dip-le-304-khan-hiem-mot-so-chang-bat-dau-het-a270249.html