Vì sao không kỷ luật vụ xe công đi đám cưới con Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng?


Chủ nhật, 25/08/2019 | 12:09


Cùng sự kiện

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất với báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc chỉ rút kinh nghiệm những cán bộ dùng xe công đi đám cưới con trai Trưởng đoàn.

Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất với báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy về việc chỉ rút kinh nghiệm những cán bộ dùng xe công đi đám cưới con trai Trưởng đoàn ĐBQH Sóc Trăng.

Ngày 25/8, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật nào đối với những cán bộ dùng ôtô biển số xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng. Theo đó, những cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là "rút kinh nghiệm".

"Các đơn vị kiểm điểm rút kinh nghiệm chứ không xử lý kỷ luật và tỉnh đồng ý. Vừa qua, UBND tỉnh có ban hành chỉ thị chấn chỉnh việc quản lý xe công nên việc này chấn chỉnh lại thôi", ông Thống xác nhận với báo chí.

Xe biển số 83D-0366 là của Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Báo Tri thức trực tuyến cho hay, theo ông Thống, việc bà Đào tổ chức đám cưới gây dư luận không tốt, Trung ương chưa có ý kiến gì.

Hồi đầu tháng 8, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa ký công văn gửi UBND tỉnh Sóc Trăng, yêu cầu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới nhiều ngày, nhiều xe biển số xanh, đỏ đến dự. Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo về Bộ này trước 20/8.

UBND tỉnh Sóc Trăng sau đó cũng bám vào nội dung Tỉnh ủy Sóc Trăng báo cáo Ban Bí thư để báo có Bộ Nội vụ và đang chờ cấp trên xem xét quyết định hình thức xử lý tiếp theo đối với bà Đào.

"Đồng chí Đào đã gửi giải trình đến Thường trực Tỉnh ủy và nhận khuyết điểm trong việc tổ chức đám cưới cho con trai", lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

Như thông tin bao đầu của báo Người lao động cho biết, bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức đám cưới cho con trai với nhiều tiệc rượu trong 3 ngày. Ngoài ra, còn có nhiều xe công chở cán bộ dự đám cưới.

Chuẩn bị cho tiệc cưới này, bà Đào in nhiều thiệp mời, "chia giờ" đãi khách thành nhiều lần khác nhau. Cụ thể là tiệc "tiền nhóm họ", tiệc nhóm họ, tiệc đãi khách tại nhà riêng và tiệc đãi khách tại nhà hàng từ chiều 19 đến chiều 21/7.

Dù lễ cưới chính thức ngày 21/7, nhưng từ sáng 19/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào đã thuê người dựng 2 rạp cưới, bố trí được khoảng trên 50 bàn tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Đến chiều cùng ngày, theo gợi ý của khách mời, bà Đào tổ chức tiệc "tiền nhóm họ" dành riêng cho những cán bộ chủ chốt của tỉnh Sóc Trăng.

Đúng 16h ngày 20/7, bà Đào tổ chức tiệc nhóm họ và có thiệp mời in hẳn hoi. Tại tiệc này, nhiều ôtô biển xanh tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh đậu, đưa đón khách mời, như: 83D-0440, 83D-0501, 83D-0366, 83D-04884, 83A-00332, 80B-2479, 65E-6868, 66A-0637, 71B-0748.

Đến 10h ngày 21/7, bà Hồ Thị Cẩm Đào tiếp tục tổ chức tiệc. Theo thông tin mời trên thiệp, trên 400 người đến chia vui cùng vợ chồng nữ cán bộ.

Chiều cùng ngày, tại nhà hàng tiệc cưới Hải Tượng nằm trong khu đô thị 5A, bà Đào tiếp tục tổ chức tiệc đãi khách với số lượng 80 bàn. Nhiều xe biển số xanh, đỏ đưa cán bộ đến dự tiệc cưới mà người dân cho là lớn nhất Sóc Trăng vì kéo dài đến 3 ngày.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-khong-ky-luat-vu-xe-cong-di-dam-cuoi-con-truong-doan-dbqh-soc-trang-a290229.html