Vì sao thanh niên 26 tuổi liều lĩnh mua CMND của người khác để lên máy bay?


Thứ 3, 12/01/2021 | 13:17


Cùng sự kiện

Sau khi bị cấm bay vì dùng CMND của người khác, nam thanh niên 25 tuổi tiếp tục liều lĩnh sử dụng thủ đoạn cũ hòng qua mặt nhân viên an ninh, làm thủ tục lên máy bay.

Sau khi bị cấm bay vì dùng CMND của người khác, nam thanh niên 25 tuổi tiếp tục liều lĩnh sử dụng thủ đoạn cũ hòng qua mặt nhân viên an ninh, làm thủ tục lên máy bay.

Nam thanh niên 25 tuổi 2 lần dùng CMND người khác để được lên máy bay. Ảnh minh họa

Lãnh đạo phòng An ninh hàng không của Cục Hàng không cho biết đơn vị vừa nhận báo cáo về việc một hành khách 2 lần dùng chứng minh nhân dân (CMND) của người khác để qua cửa an ninh tại sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, danh tính người này được xác định là Đoàn Phạm Thành Nhân (26 tuổi, trú huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Sự việc xảy ra mới đây tại Cảng hàng không Thọ Xuân, khi kiểm tra giấy tờ của khách đi máy bay, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện một hành khách đi chuyến bay VJ245 chặng bay Thanh Hóa - TP.HCM sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Bùi Ngọc Báu có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

An ninh hàng không sân bay sau đó đã phối hợp Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân, công an thị trấn Sao Vàng làm rõ sự việc.

Trước đó, tháng 8/2020 Đoàn Phạm Thành Nhân đã sử dụng CMND người khác và khai nhận mua ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội, giá 400.000 đồng.

Đoàn Phạm Thành Nhân đã bị cấm bay theo Quyết định số 1913 của Cục Hàng không Việt Nam.

Cụ thể, anh này bị cấm vận chuyển có thời hạn (12 tháng) bằng đường hàng không thời hạn được tính từ ngày 20/10/2020 đến hết ngày 20/10/2021 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo đến hết ngày 19/4/2022.

Cảng hàng không Thọ Xuân đã lập biên bản, chuyển giao người, phương tiện, tang vật vi phạm cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân.

Theo quy định, khi phát hiện hành khách dùng giấy tờ nhân thân giả hoặc giấy tờ của người khác, an ninh hàng không sẽ từ chối vận chuyển hành khách, đồng thời hủy vé đi máy bay, không được bồi hoàn.

Với trường hợp sử dụng giấy tờ nhân thân mang tên người khác vào khu vực cách ly, lên máy bay, Cảng vụ hàng không có thể ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 3-5 triệu đồng theo quy định của nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-thanh-nien-26-tuoi-lieu-linh-mua-cmnd-cua-nguoi-khac-de-len-may-bay-a352470.html