Vỉa hè nhiều phố bị lấn chiếm: Đơn vị quản lý nói gì?


Thứ 3, 15/09/2015 | 06:33


(ĐSPL) - Ngay cả những tuyến phố được liệt vào danh sách cấm dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè thì tình trạng trên vẫn diễn ra hàng ngày.

(ĐSPL)  - Ngay cả những tuyến phố được liệt vào danh sách cấm dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè thì tình trạng trên vẫn diễn ra hàng ngày.

Như Báo Đời Sống và Pháp Luật đã phản ánh, một số tuyến đường Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngọc Thạch, Đào Duy Anh,… đang bị xe ô tô, xe máy đỗ tràn lan dọc đường chiếm mất lối đi trên vỉa hè. Mặc dù vậy, hầu hết những tuyến phố được nêu trên đều là những tuyến đường cấm các xe dừng đỗ.

Tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng đã mất rất nhiều vỉa hè.

Điều này đã được liệt kê và ghi rõ trong Tờ trình số 151 gửi Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội do Liên ngành Sở Giao thông Vận tải - Công an Thành phố đã thống nhất ký. 

Tuy vậy, khi được hỏi, một số người có trách nhiệm lại khẳng định rằng, việc làm của họ là đúng. 

Điển hình như bãi trông giữ xe đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) từ lâu vẫn hoạt động nhộn nhịp dù chỉ trên vỉa hè rộng vài trăm mét vuông. 

Đây là tuyến phố thuộc diện cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường. Nhưng đại diện Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết: "Bãi trông giữ xe chỗ Phạm Ngọc Thạch đã được UBND Quận cấp phép rồi, bên mình hoạt động đầy đủ."

Bãi xe chiếm trọn vỉa hè tại tuyến phố Phạm Ngọc Thạch.

Còn ông Lê Thế Việt (Phó phòng QLĐT quận Đống Đa) giải thích với Đời sống & Pháp luật rằng: "Xuất phát từ nhu cầu trông giữ xe của khách đến liên hệ làm trụ sở công an cấp chứng minh thư và giấy tờ."

"Ngày xưa khi chưa có giấy phép hoạt động bãi xe đó, người dân đến làm việc tại mấy cơ quan gần đó họ tự phát trông xe, cứ bạ đâu vứt đấy nên rất khó kiểm soát. Phải bắt quả tang họ thu tiền thì mới xử lý được. Cho nên chúng tôi phải đưa vào quản lý cũng vì nhu cầu người dân." - Ông Việt cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc quản lý không chặt chẽ để ảnh hưởng đến sinh hoạt và sự an toàn của người dân thì ông Việt cũng trả lời sẽ chỉ đạo bên thanh tra giao thông và công an trật tự siết chặt giám sát hơn. Đặc biệt là nhắc nhở Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về việc trông giữ xe.

Bãi xe trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch chỉ là một trong số rất nhiều những điểm nóng gây nên bức xúc của người dân. Theo khảo sát của thanh tra thành phố ngày 26/12/2014, hiện nay có hàng loạt các điểm đỗ, bãi xe tự phát vẫn ngang nhiên tồn tại trong suốt thời gian dài.

Chúng tôi liên hệ với Công an phường Mễ Trì để hỏi về việc vỉa hè phố Đỗ Đức Dục và Miếu Đầm bị lấn chiếm. Thiếu tá Nguyễn Quang Trung (Trưởng Công an phường Mễ Trì) từ chối trả lời với lý do, chưa có ý kiến cấp trên.

Tờ trình 151 cũng có đề ra danh mục 54 tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường.Trong đó quận Hoàn Kiếm có 11 tuyến phố (Lê Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bông, Lương Văn Can…), quận Ba Đình có 24 tuyến (Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Phan Đình Phùng, Vạn Bảo…), quận Đống đa có 10 tuyến (Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Phạm Ngọc Thạch, Đê La Thành…), quận Hai Bà Trưng có 4 tuyến, Cầu Giấy 3 tuyến và Thanh Xuân 2 tuyến phố.

Hải Đăng

Xem thêm clip: 

[mecloud]h2VKnxBxoG[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/via-he-nhieu-pho-bi-lan-chiem-don-vi-quan-ly-noi-gi-a110585.html