Việt Nam gặt hái nhiều giải thưởng du lịch thế giới


Chủ nhật, 13/10/2019 | 12:29


Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng về địa điểm tham quan đến ẩm thực, văn hóa cũng như các dịch vụ khách sạn, sân bay.

Việt Nam đã nhận được nhiều giải thưởng về địa điểm tham quan đến ẩm thực, văn hóa cũng như các dịch vụ khách sạn, sân bay.

Tối ngày 12/10, tại Vinpearl Convention Center, Phú Quốc diễn ra lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 26 (World Travel Awards - WTA) dành cho khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2019 với sự tham gia của hơn 300 đại diện đến từ các quốc gia trong khu vực.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức gala trao giải WTA châu Á - châu Đại Dương 2019. Sự kiện được kỳ vọng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam với giá trị văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, những điểm đến đầy tiềm năng và hệ thống khách sạn, resort hàng đầu thế giới tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đón nhận Giải thưởng World Travel Awards dành cho Du lịch Việt Nam - Ảnh: Tổng cục du lịch.

Việt Nam được xướng tên trong 4 hạng mục: Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019, Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019: Hội An và là năm thứ hai Việt Nam đạt danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á.

Cùng với giải thưởng quốc gia, doanh nghiệp trong các lĩnh vực như sân bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến du lịch…cũng được vinh danh.

Đặc biệt ở lĩnh vực lữ hành, trải qua nhiều vòng bình chọn khắt khe, nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ các chuyên gia đầu ngành, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ. Vietravel là đại diện duy nhất của Việt Nam chiến thắng ở ba hạng mục: Nhà điều hành tour hàng đầu Châu Á 2019; Nhà điều hành tour hàng đầu Việt Nam 2019; Công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó tổng giám đốc Vietravel chia sẻ, đây là năm thứ bảy liên tiếp Vietravel nhận được giải thưởng danh giá này. Đặc biệt ý nghĩa, DN vượt qua những tên tuổi lớn trong khu vực chiến thắng hạng mục nhà điều hành tour hàng đầu Châu Á. Là sự ghi nhận của khách hàng, chuyên gia về chất lượng dịch vụ, sự đóng góp của một DN du lịch thuần Việt đối với sự phát triển của ngành du lịch.

“Giải thưởng không chỉ là niềm tự hào của DN mà chung của ngành du lịch Việt Nam cũng như tái khẳng định tiềm năng du lịch Việt Nam, năng lực cạnh tranh của các DN du lịch trong nước. Là niềm tin để DN du lịch Việt mạnh dạn cạnh tranh sòng phẳng khi bước ra khu vực cũng như sân chơi lớn của thế giới”, ông Duy nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu, thay mặt ngành du lịch cảm ơn WTA đã chọn Phú Quốc tổ chức sự kiện uy tín này. Phú Quốc đang được Chính phủ Việt Nam áp dụng các chính sách ưu tiên trở thành một trung tâm dành cho các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch.

Giải thưởng WTA ra đời vào năm 1993, nhằm tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch... Tạp chí Wall Street Journal ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch.
WTA chia thành các khu vực châu Âu, châu Phi, châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ... để trao giải. Các giải thưởng của từng khu vực sau đó được tổng hợp và tiếp tục bình chọn để tranh giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-gat-hai-nhieu-giai-thuong-du-lich-the-gioi-a296711.html