Việt Nam ngừng nhập khẩu thịt từ 21 nhà máy của Brazil


Thứ 5, 23/03/2017 | 13:45


Cùng sự kiện

Bộ NN-PTNT vừa có quyết định về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm từ 21 nhà máy của Brazil do không đủ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bộ NN-PTNT vừa có quyết định về việc tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm từ 21 nhà máy đang bị điều tra do nghi ngờ có sử dụng các chất gây mất an toàn thực phẩm của Brazil.

Theo báo VietnamNet, Bộ NN-PTNT đã giao Cục Thú y kiểm soát chặt các lô thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Brazil về Việt Nam trước ngày 23/3.

Nếu phát hiện thịt và các sản phẩm thịt của 21 nhà máy đang bị điều tra tại Brazil thì tạm ngừng kiểm dịch nhập khẩu và báo cáo Bộ NN-PTNT để xem xét và xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Cục Thú y cần có thông báo chính thức cho cơ quan có thẩm quyền của Brazil biết để phối hợp thực hiện. Đồng thời phải tổ chức kiểm tra, xác nhận việc Brazil kiểm soát được thịt, các sản phẩm thịt bảo đảm an toàn thực phẩm và báo cáo Bộ trưởng Bộ NN-PTNT.

Danh sách các công ty thực phẩm Brazil bị cấm xuất khẩu thịt vào VN (Ảnh: báo VietnamNet)

Cùng đưa tin, báo Tuổi trẻ cho biết, Brazil là một trong số nhà cung cấp thịt gia súc gia cầm khá lớn vào VN, trung bình khoảng 3000 tấn/năm. Riêng tháng 1/2017, VN chi gần 800.000 USD để nhập khẩu thịt gia cầm từ Brazil.

Tuy nhiên gần đây 21 nhà máy bị tạm ngưng nhập khẩu có sử dụng chất cấm để tẩy mùi hôi, sản xuất thịt không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-ngung-nhap-khau-thit-tu-21-nha-may-cua-brazil-a185136.html