Vĩnh Phúc: Phạt hành chính thầy giáo dạy võ “tung cước” vào lưng học sinh nhỏ tuổi


Thứ 6, 06/12/2019 | 07:16


Cùng sự kiện

Anh T. bị phạt 2,5 triệu do có màn "khởi động" phản cảm với các võ sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh T. bị phạt 2,5 triệu do có màn "khởi động" phản cảm với các võ sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh của anh T. 

Trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Ngọc T. (SN 1989, trú tại TP.Vĩnh Yên) - huấn luyện viên đã có màn "khởi động" phản cảm với học sinh nhỏ tuổi trước khi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

“Anh T. (30 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên) bị áp dụng mức phạt tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác. Quyết định xử phạt đã được đơn vị tống đạt tới người đàn ông này”, vị lãnh đạo này thông tin.

Người Lao Động đưa tin, quá trình điều tra vụ việc, các em học sinh sinh không bị tổn hại sức khỏe, đồng thời gia đình các em này cũng không có đơn trình hay ý kiến gì về hành động của nam giáo viên T. nên cơ quan chức năng quyết định xử phạt hành chính anh T. về hành vi "Xâm hại sức khỏe người khác". 

Như trước đó đã thông tin, ngày 16/11, trên mạng xã hội chia sẻ một clip ghi lại cảnh, thầy giáo dạy võ có động tác rèn luyện phản cảm đối với các võ sinh nhỏ tuổi.

Tiến hành xác minh, vụ việc trên xảy ra tại huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) trước buổi biểu diễn ở cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo ông Phạm Thế Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Lạc, đây là đoàn dự thi do Phòng GD&ĐT Yên Lạc làm trưởng đoàn, tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.

Do đoàn thiếu giáo viên có trình độ chuyên môn đã thuê anh T. về huấn luyện võ thuật cho 16 em học sinh của đoàn trong 8 ngày. Các em này trong độ tuổi đang học cấp 2, cấp 3 trên địa bàn.

Trước khi đoàn huyện Yên Lạc lên sàn đấu biểu diễn vào chiều 16/11, anh T. bất ngờ cho các em tập trung để khởi động.

Ông Dũng nhận định, các động tác khởi động của anh T. khiến người ngoài nhìn vào thấy phản cảm.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-phat-hanh-chinh-thay-giao-day-vo-tung-cuoc-vao-lung-hoc-sinh-nho-tuoi-a303569.html