"Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn của nhân dân Liên Xô"


Thứ 7, 09/05/2015 | 08:48


(ĐSPL) - Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô , trong đó có nhân dân Nga, đã trải qua.

(ĐSPL) - Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô , trong đó có nhân dân Nga, đã trải qua.

Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khi Chủ tịch nước đến Nga tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

Ngày 9/5 mãi mãi đi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng vĩ đại của Hồng quân và nhân dân Liên Xô, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ hai, đem lại nền hòa bình cho toàn thế giới. Chính tinh thần chiến đấu kiên cường đầy quả cảm của Hồng quân và nhân dân Liên Xô đã làm tan rã mưu đồ bá chủ thế giới của Hitler, cứu nhân loại thoát khỏi thảm họa phát xít.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu với những người bạn Nga. Ảnh: VOV.

Thắng lợi của Liên Xô và đồng minh trong cuộc chiến tranh đã làm thay đổi căn bản tình hình thế giới, tạo ra tiền đề quan trọng, đưa thế giới chuyển sang thời kỳ mới. Tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latin đã bùng lên cơn bão táp cách mạng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc khiến thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc bị lung lay và từng bước sụp đổ.

Thế giới đã và sẽ có nhiều thay đổi, nhưng Chiến thắng Phát xít với vai trò quyết định của Liên Xô sẽ mãi là một chân lý, một trang chói lọi trong lịch sử nhân loại mà không ai có thể phủ nhận được. Tất cả chúng ta có trách nhiệm trân trọng giá trị lịch sử đó cũng như có trách nhiệm tránh cho thế hệ mai sau khỏi thảm họa chiến tranh tái diễn.

[mecloud] jal6IQ8d3k[/mecloud]

Video: Duyệt binh lớn nhất lịch sử trên Quảng trường Đỏ.

Việt Nam luôn ghi nhớ rằng con đường thắng lợi của nhân dân Việt Nam có khởi nguồn từ Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc vĩ đại. Được tiếp sức bởi thắng lợi lịch sử này, nhân dân Việt Nam đã đứng lên giành độc lập dân tộc, thực hiện thành công cuộc Cách mạng tháng Tám lịch sử năm 1945, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bắt đầu một chặng đường lịch sử mới đầy vẻ vang và tự hào của dân tộc Việt Nam.

Cùng với 26 nhà Lãnh đạo các nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh vệ quốc theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Đến Nga tham dự Lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ những hy sinh to lớn mà nhân dân Liên Xô, trong đó có nhân dân Nga, đã trải qua. Lịch sử cần được tôn trọng và chuyển tải trung thực đến các thế hệ sau.

Theo VTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-luon-ghi-nho-nhung-hy-sinh-to-lon-cua-nhan-dan-lien-xo-a93732.html