Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama tới Long An


Thứ 2, 09/12/2019 | 07:06


Cùng sự kiện

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama vừa đến Long An và sẽ có buổi làm việc với đại diện chính quyền địa phương, trường học, tổ chức giáo dục về vấn đề giáo dục cho bé gái.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama vừa đến Long An và sẽ có buổi làm việc với đại diện chính quyền địa phương, trường học, tổ chức giáo dục về vấn đề giáo dục cho bé gái vị thành niên.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 9/12, cựu đề nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm trường cấp III Cần Giuộc, tỉnh Long An trong chương trình hỗ trợ các trẻ em gái vị thành niên trên toàn thế giới, một sáng kiến của Tổ chức Obama Foundation. Tham gia đoàn còn có các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor và con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush là Jenna Bush Hager.

Bà Michelle sẽ có gần 4 giờ trao đổi, làm việc với đại diện chính quyền, trẻ em gái trong chương trình Room to read tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Đại diện quỹ Obama Foundation sẽ có cuộc họp với các nhà lãnh đạo địa phương về vấn đề giáo dục dành cho bé gái vị thành niên, đây là quỹ được điều hành bởi em gái của cựu tổng thống Obama là Maya Ng-Soetero và cựu chánh văn phòng Obama Tina Tchen.

Trước đó, theo báo Vietnamnet, bà Michelle chia sẻ trên kênh Today đã cho biết, rất hứng khởi về kế hoạch đến Việt Nam: “Tôi rất vui khi được đến Việt Nam cùng bạn là Jenna Bush Hager và một số khách mời đặc biệt khác. Tôi hy vọng tất cả sẽ tìm ra cách để hỗ trợ các bé gái. Và bạn không cần phải bay đến Việt Nam. Bạn có thể tổ chức một buổi bán bánh, giúp con bạn tổ chức một dự án trong lớp học của chúng hoặc tham gia hoạt động ở văn phòng của bạn".

Trong khi đó, con gái của cựu Tổng thống Bush bày tỏ: "Tôi rất phấn khích. Chúng tôi sẽ đến Việt Nam với Michelle. Đây là cơ hội tuyệt vời để những người đang giúp đỡ các bé gái được tỏa sáng.

Michelle và tôi sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện đầy cảm hứng về những con người đáng kinh ngạc, đang giúp thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, là minh chứng cho mỗi ngày rằng ngay cả một người cũng có sức mạnh để tạo nên sự khác biệt".

Ông Obama xuất hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất tối ngày 8/12. Ảnh: Thanh Niên

Được biết, Quỹ Obama có thông cáo, các đại biểu đại diện cho Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái (GOA) trực thuộc Quỹ Obama đến thăm các tổ chức giáo dục trẻ em gái và tìm hiểu về hiệu quả của các chương trình hỗ trợ nhằm giúp các em phát huy tối đa tiềm năng thông qua giáo dục.

Theo báo Tuổi Trẻ đăng tải, tối ngày 8/12, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin , cựu tổng thống Mỹ Obama vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất bằng chuyên cơ riêng. 

Tuy nhiên, trong lịch trình thông báo trước đó, ông Obama sẽ không có hoạt động chính thức nào tại Việt Nam.

Vợ chồng cựu tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam ngay trong ngày 9/12.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-cuu-tong-thong-my-obama-toi-long-an-a303909.html