Vỡ đê ở Thanh Hóa, hàng trăm hộ dân chìm trong biển nước


Thứ 3, 10/10/2017 | 13:25


Cùng sự kiện

Hơn 400 hộ dân (gần 2.000 dân) tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang bị cô lập hoàn toàn.

Hơn 400 hộ dân (gần 2.000 dân) tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang bị cô lập hoàn toàn.

Theo báo Dân Trí, từ tối ngày 9 đến sáng ngày 10/10, trên địa bàn huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã có mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới. Mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ đã khiến mực nước trên sông Hoàng dâng cao. Nước sông lớn đã khiến đê hữu sông Hoàng, đoạn chảy qua địa bàn thôn 2, làng Tế Độ, xã Tế Nông, huyện Nông Cống, Thanh Hóa bị vỡ khoảng 5m, khiến hơn hàng trăm hộ dân bị ngập nước.

Vỡ đê ở Thanh Hóa, hàng trăm người dân chìm trong biển nước. Ảnh: Thanh Niên

Đoạn đê vỡ có chiều dài khoảng 5m, do đó, nước lũ từ sông Hoàng chảy mạnh vào cánh đồng và tràn vào nhà dân rất nhanh.

Ông Phạm Trọng Hưởng- Chủ tịch UBND xã Tế Nông cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Tế Nông đã huy động hơn 300 người dân trong xã cùng các lực lượng công an, dân quân, đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tại địa phương phối hợp với hơn 40 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Nông Cống có mặt tại hiện trường vỡ đê để khắc phục sự cố.

Đoạn đê bị vỡ. Ảnh: Dân Việt

Các lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nhanh chóng dùng cọc tre, bao tải đựng cát, đất để san lấp lại vị trí đê bị vỡ, ngăn không cho dòng nước lũ chảy tràn vào làng. Đến 11h trưa 10/10, đoàn đê cơ bản được hàn gắn.

Theo báo Dân Việt, tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa), đến trưa nay (10/10), đã có ít nhất ba thôn gồm: thôn Bồng Sơn, thôn Cát Lễ, thôn Kén và một phần thôn Vân Thạch, xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống với 463 hộ dân (gần 2.000 dân) bị cô lập hoàn toàn.

Nhiều nhà dân bị ngập tới mái nhà. Ảnh: Thanh Niên

Sự cố vỡ đê sông Hoàng tại xã Tế Nông không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nước mưa lũ ngập vào nhà dân sẽ ảnh hưởng đến kết cấu công trình nhà cửa, hệ thống đường giao thông nông thôn tại địa phương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-de-o-thanh-hoa-hang-tram-ho-dan-chim-trong-bien-nuoc-a204782.html